Tin tưởng PV GAS sẽ tiếp tục đoàn kết, vững tin, vượt qua khó khăn

Kinh tế - Ngày đăng : 17:20, 20/03/2020

(TN&MT) - Ngày 20/3, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) về tình hình sản xuất kinh doanh quý I/2020 và các giải pháp ứng phó với tác động kép của dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm đột biến.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo PV GAS đã báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn tổng thể về hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2020, các tác động ảnh hưởng từ dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm tới hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đồng thời, lãnh đạo PV GAS cũng có các giải pháp, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, tận dụng thời cơ hiện tại để có các chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc tại điểm cầu Hà Nội

Về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, đã tác động, ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam. Điều này khiến hoạt động sản xuất bị đình trệ, nhu cầu và giá nhiên liệu sụt giảm mạnh trong đó có khí và LPG. Nhiều dự án gặp khó khăn trong tiến độ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiến độ mua sắm thiết bị, vật tư phục vụ cho các dự án này cũng gặp ảnh hưởng. Cùng với đó, giá dầu liên tục giảm trong thời gian vừa qua cũng khiến cho hoạt động sản xuất của PV GAS gặp nhiều khó khăn.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng PV GAS vẫn nỗ lực, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả các hệ thống khí. Hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh quý I/2020 được hoàn thành vượt mức từ 6 – 31%, chỉ tiêu tài chính vượt kế hoạch từ 14 – 59%. Cùng với đó, công tác đầu tư xây dựng, tái cấu trúc tại đơn vị cũng như tiết giảm chi phí… đều được PV GAS và các đơn vị triển khai tích cực, hiệu quả.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc

Đặc biệt, phòng chống dịch bệnh Covid-19, PV GAS đã thực hiện kịp thời, nhanh chóng, chủ động đề ra các giải pháp cụ thể để phòng tránh dịch. PV GAS đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đồng thời chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống diễn biến của dịch. Cùng với đó, chuẩn bị đầu đủ trang thiết bị, vật tư để đảm bảo hoạt động sản xuất, vận hành được liên tục, ổn định, an toàn trong kịch bản xấu nhất có thể xảy ra. Đến hiện tại, PV GAS vẫn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trước dịch bệnh, không xảy ra sự cố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu PV GAS triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tập trung tháo gỡ khó khăn do tác động kép từ Covid-19 và giá dầu sụt giảm nghiêm trọng. Theo đó, PV GAS cần tập trung đẩy mạnh công tác quản trị, rà soát, đẩy nhanh tốc độ xử lý các vướng mắc trong hoạt động. 

Sau khi nghe các báo cáo thảo luận, trao đổi, góp ý từ phía lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn và đơn vị, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được của PV GAS trong công tác phòng chống dịch và đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý I/2020.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh PV GAS hiện tại đang có những lợi thế nhất định trong bối cảnh hiện nay, chính vì vậy PV GAS cần tập trung nghiên cứu, hoạch định chiến lược để có thể tận dụng tốt cơ hội đang có về thị trường, giá cả để từ đó đưa ra những chiến lược, giải pháp cụ thể để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, tạo đà phát triển bền vững trong thời gian tới. Bên cạnh đó, PV GAS cũng cần phải tập trung hoàn chỉnh báo cáo cập nhật trong giai đoạn chịu tác động kép để từ đó có những giải pháp vượt khó và có các dự báo, hành động quyết liệt sau khi vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện nay để phát triển.

Trong hoạt động đầu tư, PVN sẽ cùng PV GAS xem xét, rà soát lại các dự án đầu tư để có các kế hoạch chi tiết, hiệu quả. Bên cạnh đó, PV GAS cần tăng cường công tác quản trị tài chính, phát huy lợi thế về nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển. Tập trung nghiên cứu các phương án mở rộng thị trường, tận dụng các cơ hội lợi thế có được để kinh doanh. Về cơ chế chính sách, PVN sẽ cùng PV GAS tập trung xử lý các vấn đề vướng mắc, từ đó có các kiến nghị cụ thể, kịp thời lên các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Trong thời điểm hiện nay, PV GAS cần tập trung tổ chức tốt hoạt động sản xuất vận hành các hệ thống khí một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối về hệ thống sản xuất, con người trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Với những kết quả thu được sau quý I/2020 cùng sự quyết tâm nỗ lực của tập thể PV GAS, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tin tưởng PV GAS sẽ tiếp tục đoàn kết, vững tin, vượt qua đại dịch.

PV