Nhiều bãi rác xuất hiện ở khu vực thành phố Yên Bái sau giông lốc

Môi trường - Ngày đăng : 16:59, 19/03/2020

(TN&MT) - Những ngày gần đây, cuộc sống của nhiều hộ dân sinh sống tại khu vực tổ 11, phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái bị ảnh hưởng không nhỏ do khu vực này bắt đầu xuất hiện nhiều bãi rác mà không được thu gom, vận chuyển và xử lý.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại đây, những bãi rác thải này xuất hiện từ sau trận mưa đá, giông lốc từ đầu tháng 3. Rất nhiều cây cối, rác thải xây dựng, tất cả được chất thành đống to ở ngay ven đường.

Bãi rác thải này xuất hiện từ sau trận mưa đá, giông lốc từ đầu tháng 3 đến giờ chưa được thu gom và xử lý

Do để lâu ngày, cây cối bị mục nát, kết hợp với rác thải đã bốc mùi hôi thối đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân sống quanh đây, không những vậy còn gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới giao thông đi lại.

Cây cối bị mục nát, kết hợp với rác thải đã bốc mùi hôi thối đã gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân

Đáng nói hơn, một số hộ gia đình đã lợi dụng điều này để mang rác thải sinh hoạt gia đình đổ luôn ra ven đường, đổ tràn lên lề đường, che lấp các công tơ nước của người dân.

Người dân lợi dụng có các bãi rác do mưa bão để mang rác thải xây dựng ra đổ ngay ven đường

Các ngành chức năng cần sớm xử lý những bãi rác này giúp người dân ổn định cuộc sống

Sự việc trên đã được người dân và tổ dân phố kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng đến nay các đống rác thải này vẫn chưa được thu gom, xử lý. Do đó, các ngành chức năng cần sớm vào cuộc xử lý, giải quyết dứt điểm tình trạng trên để người dân yên tâm sinh hoạt, đi lại không làm ô nhiễm môi trường.

Thanh Ngà