Bộ TN&MT phát động quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 và nhân dân bị hạn mặn

Thời sự - Ngày đăng : 16:52, 19/03/2020

(TN&MT) - Hưởng ứng phong trào toàn dân phòng chống dịch Covid-19 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, chiều ngày 19/3/2020, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và nhân dân bị hạn mặn.

Tham dự buổi lễ quyên góp có Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành, Lê Minh Ngân; Chủ tịch Công đoàn Bộ Dương Trung Thành và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 và nhân dân bị hạn mặn

Trước tình hình thế giới đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19 có quy mô toàn cầu với tốc độ lây lan nhanh chóng, nhiều quốc gia đang phải triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng về dịch bệnh Covid-19.

Những xáo trộn về tâm lý, nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế - xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc tới từng người dân, tới sự yên bình của mỗi quốc gia.

Trong thời gian tới, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn đối với tất cả quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Các đồng chí Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 và nhân dân bị hạn mặn

Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 và nhân dân bị hạn mặn

Bên cạnh dịch bệnh Covid, hiện nay, các địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Tây Nguyên, miền Trung đang phải đối mặt với hạn hán và xâm nhập mặn, tình trạng thiếu nước ngọt xảy ra trên diện rộng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, là truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam và cũng là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài nguyên và Môi trường chung tay hành động cùng cộng đồng và người dân cả nước góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và giúp đỡ nhân dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo thông tin từ Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường ngay tại lễ phát động, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã quyên góp được tổng số tiền là 626.920.000 đồng.

Khương Trung