Điện Biên: 3 người phải cách ly liên quan đến chuyến bay SQ176 có kết quả âm tính với Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 10:32, 19/03/2020

(TN&MT) - Mẫu xét nghiệm của 3 trường hợp có nguy cơ nhiễm với covid-19 liên quan đến trường hợp trở về từ Singapore trên chuyến bay SQ176 (một trong số những chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid – 19 đã được Bộ Y tế thông báo) ở Điện Biên có kết quả âm tính với Covid - 19.

Lực lượng chức năng túc trực nghiêm ngặt trước cổng Bệnh xá Quân y D40.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống Covid – 19 tỉnh Điện Biên cho biết: Mẫu xét nghiệm của 3 trường hợp có nguy cơ mắc covid-19 cao tại Điện Biên gồm N.T.D (SN 1988), hiện là cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên, cư trú tại tổ 12, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ được cử đi công tác tại New Zealand, sáng ngày 15/3 đã nhập cảnh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài trên chuyến bay SQ176 từ Singapore về Việt Nam (1 trong những chuyến bay có bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã được Bộ Y tế thông báo), sau đó nối chuyến từ Nội Bài về Điện Biên Phủ Trên chuyến bay VN8024.

Đ.T.M.T (SN 1992), cán bộ Cảng Hàng không Điện Biên Phủ, cư trú tại phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ và N.T.S (SN 1975), hiện đang cư trú tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên. Đây là trường hợp đi từ Malaysia về trên chuyến bay mang số hiệu AK1490, số ghế 29A về Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 8h ngày 15/3, sau đó di chuyển trên chuyến bay VY256, số ghế 39A về Thanh Hóa; đến 17h ngày 15/3 bắt xe khách biểm kiểm soát 27B-00.242 xuất phát từ Thanh Hóa lên Điện Biên. Hiện cả 3 trường hợp này đều có kết quả âm tính với Covid – 19 và đang được cách ly 14 ngày theo quy định tại bệnh xá D40, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên.

Khu vực cách ly tại Bệnh xá D40, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên

Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, ngay trong ngày 17/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên đã khẩn trương ban hành công văn số 709, yêu cầu các Sở, ban, ngành và các địa phương rà soát, cách ly các trường hợp là công dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên liên quan đến chuyến bay SQ176.

Điều dưỡng Đoàn Tuấn Hải, TTYT TP. Điện Biên Phủ thăm khám cho các công dân được cách ly tại Bệnh xá D40.

Công dân thực hiện cách ly thường xuyên được kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe.

Theo điều dưỡng Đoàn Tuấn Hải, cán bộ Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ đang làm việc tại bệnh xá D40 cho biết: Hiện sức khỏe 3 trường hợp được cách ly đều ổn định, không sốt, không có biểu hiện ho. Trong thời gian cách ly y tế tập trung, các trường hợp này sẽ được nhân viên y tế liên tục kiểm tra thân nhiệt, theo dõi tình hình sức khỏe, các triệu chứng bệnh. Tại khu vực cách ly, các công trình nhà tắm, nhà vệ sinh được vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ điện, nước, mạng internet…Nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, nên các trường hợp đang được cách ly y tế đều có tinh thần thoải mái.

Cũng trong tối 18/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận 37 công dân (16 nữ, 21 nam) về cách ly tại khu cách ly y tế Trường Quân sự tỉnh Điện Biên. Đây là các công dân Việt Nam đi từ Lào về nước thông qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang. Cơ quan chức năng đã làm các thủ tục, tiến hành khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe nhanh đối với các trường hợp này để đưa vào khu cách ly, quản lý, theo dõi theo quy định.

Hoàng Châu