Người đi từ vùng có dịch trong nước về Yên Bái không yêu cầu cách ly tại nhà

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:15, 18/03/2020

(TN&MT) - UBND tỉnh Yên Bái có văn bản hỏa tốc bỏ quy định cách ly tại nhà đối với những người trở về từ vùng dịch nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo công văn hỏa tốc số 648 ngày 17/3/2020 của UBND tỉnh Yên Bái gửi các địa phương trong tỉnh, đối với trường hợp đi từ vùng dịch trong nước về, hoặc đến tỉnh Yên Bái chưa qua 14 ngày (trong đó có thành phố Hà Nội) mà không thuộc đối tượng cách ly tập trung thì thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và thông báo cho cơ quan y tế địa phương hàng ngày (không cần thiết phải cách li tại nhà).

Người đi từ vùng dịch về Yên Bái không yêu cầu cách ly tại nhà

Nếu phát hiện có một trong các dấu hiệu: sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, ớn lạnh, khó thở… thì cần báo ngay cho chính quyền địa phương nơi cư trú, hoặc cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn.

Trước đó, theo khuyến cáo của Sở Y Tế tỉnh Yên Bái, người dân cần nghiêm túc khai báo và thực hiện theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà nếu đi từ các vùng có dịch về địa phương chưa qua 14 ngày. Khi có bất cứ thông tin gì về những người đi, đến từ vùng dịch hoặc phát hiện người trong gia đình, cộng đồng có dấu hiệu nghi ngờ về dịch bệnh cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương sở tại và cơ quan y tế nơi gần nhất.

Tính đến 18h ngày 16/3/2020, đã có 3.718 người từ Hà Nội về Yên Bái trong những ngày gần đây đã thực hiện nghiêm túc việc tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà theo qui định.

 

Thanh Ngà