Điện Biên: Rà soát, cách ly công dân liên quan đến chuyến bay SQ176

Xã hội - Ngày đăng : 08:37, 18/03/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 17/3/2020, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Văn bản số 709/UBND - KGVX về việc rà soát, cách ly các trường hợp là công dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên liên quan đến công dân đã nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trên chuyến bay SQ176 (từ Singapo về Việt Nam, tiếp tục đi trên chuyến bay VN8024, ngày 15/3/2020 từ Hà Nội về Điện Biên để tiến hành cách ly theo quy định.

Lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) kiểm tra khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ

Theo đó, UBND tỉnh Điện Biên giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ số điện thoại và thông tin của hành khách trên chuyến bay VN8024 để rà soát, xác minh địa chỉ các hành khách, trên cơ sở đó thông báo cho các sở, ban, ngành, địa phương tiến hành cách ly theo quy định. Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lấy thông tin về địa chỉ hành khách trên chuyến bay VN8024 để tư vấn, khám sàng lọc và tổ chức cách ly theo quy định; đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các nội dung liên quan đến việc phòng, chống dịch Covid-19 theo diễn biến của dịch trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ thông tin hành khách trên chuyến bay VN8024 cùng thông tin từ Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan rà soát, xác định, phối hợp tư vấn và tổ chức cách ly hành khách trên chuyến bay VN8024 theo quy định. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thông tin về hành khách trên chuyến bay VN8024 để cung cấp thông tin cho Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời phối hợp với ngành Y tế tổ chức các biện pháp cách ly theo quy định.

Đề nghị công dân đi trên chuyến bay VN8024 khẩn trương khai báo đối với các cơ sở y tế sở tại về dịch tễ bản thân và tổ chức cách ly theo quy định phục vụ ngăn chặn, phòng chống dịch lây lan.

 

Hoàng Châu