Sinh viên nghỉ học vì Covid-19: Đại học TN&MT Hà Nội sẵn sàng dạy học trực tuyến

Xã hội - Ngày đăng : 22:11, 17/03/2020

(TN&MT) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ngày 17/3, trường Đại học TN&MT Hà Nội đã bắt đầu triển khai dạy học trực tuyến cho sinh viên trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh.

Cũng như nhiều trường đại học trên cả nước, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan, trường Đại học TN&MT Hà Nội đã tiếp tục cho học viên, sinh viên tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 22/3/2020. Đối với sinh viên học tập môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Phân hiệu Thanh Hóa, nhà trường có thông báo sau.

Như đã trao đổi với PV Báo TN&MT vào ngày 20/2, ông Nguyễn Hoản – Thường trực Ban Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học TN&MT Hà Nội cho biết: Trong trường hợp sinh viên tiếp tục được nghỉ học sang tháng 3/2020 do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Trường Đại học TN&MT Hà Nội sẽ triển khai phương án đào tạo trực tuyến (online).

Trong hơn một tháng chuẩn bị cho công tác dạy học trực tuyến, đến hôm nay, ngày 17/3, trường Đại học TN&MT Hà Nội đã bắt đầu ngày học đầu tiên và thu được những thành quả nhất định cũng như những trải nghiệm thú vị.

Ông Nguyễn Hoản cho biết: Trong ngày 17/3, đã có 30 lớp học tham gia học trực tuyến, mỗi lớp có khoảng 50 sinh viên. Các môn học trực tuyến trong ngày đầu tiên gồm: kỹ năng mềm, quản trị dự án đầu tư, kinh tế vi mô, marketing…

Cũng tương tự như các lớp học ngoại tuyến (offline), lịch học trực tuyến được chia làm 2 ca (ca sáng từ 7h-11h45, ca chiều từ 13h-16h45). Trong giờ học, cứ 50 phút, sinh viên được nghỉ giải lao một lần.

Theo dự kiến, đến cuối tuần này, các lớp học tham gia học trực tuyến sẽ đạt đỉnh khoảng 200-300 lớp.

Về tiêu chí lựa chọn giáo viên tham gia giảng dạy các lớp học trực tuyến, ông Nguyễn Hoản cho biết những giáo viên này là những thầy, cô giàu kinh nghiệm giảng dạy, có kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin.

Đánh giá về ngày học trực tuyến đầu tiên, ông Nguyễn Hoản cho biết: Mặc dù lần đầu giảng viên và sinh viên được tiếp cận với hình thức học trực tuyến, còn nhiều bỡ ngỡ vì chưa quen nhưng cả giảng viên và sinh viên đều rất hào hứng và mong tiếp tục được dạy và học theo hình thức này kể cả khi đi học trở lại.

“Theo kế hoạch lâu dài, nhà trường không chỉ áp dụng hệ thống đào tạo trực tuyến để củng cố kiến thức cho người học trong thời điểm nghỉ học vì Covid-19 mà sẽ áp dụng song song với hình thức học ngoại tuyến trong thời gian tới” – ông Nguyễn Hoản nhấn mạnh.

Dưới đây là những hình ảnh về ngày học trực tuyến đầu tiên của trường Đại học TN&MT Hà Nội:

 

Mai Đan