Quảng Bình: Khai thác cát trái phép Công ty CP Đông Dương Miền Trung bị xử phạt

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 16:33, 17/03/2020

(TN&MT) -   Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đông Dương Miền Trung về hành vi khai thác cát làm vật liệu san lấp khi chưa có giấy phép khai thác khoáng sản.

Theo đó, ngày 16/3, Thanh tra Sở Tài nguyên và môi Quảng Bình đã ban hành Quyết định số 02/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty Cổ phần Đông Dương Miền Trung có địa chỉ tại thôn Bắc Phú, xã Quang Phú, TP. Đồng Hới.

Khai thác cát trái phép Công ty Cổ phần Đông Dương Miền Trung bị xử phạt.

Công ty Cổ phần Đông Dương Miền Trung đã khai thác cát làm vật liệu san lấp tại xã Quang Phú, TP. Đồng Hới mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Cụ thế đơn vị này đã vận chuyển cát làm vật liệu xây dựng thông thương ra khỏi khu vực thực hiện Dự án “Indochina Quang Binh Rert” tại xã Quang Phú mà không được cơ quan  Nhà nước có thẩm quyền cho phép. Khối lượng cát mà đơn vị này khai thác, vận chuyển trái phép là 30m3.

Với sai phạm này Công ty Cổ phần Đông Dương Miền Trung bị xử phạt 30.000.000 đồng. Áp dụng xử phạt bổ sung, tịch thu toàn bộ giá trị bằng tiền của khối lượng khoáng sản đã tiêu thụ là 30m3 là: 840.000 đồng.

Đồng thời, buộc Công ty Cổ phần Đông Dương Miền Trung chấm dứt ngay hành vi vi phạm; trong quá trình thực hiện Dự án, nếu có khối lượng cát còn dư cần phải vận chuyển ra ngoài khuôn viên Dự án thì công ty phải lập hồ sơ đăng ký để cấp có thẩm quyền cho phép mới được thực hiện.

 

Hồng Thiệu