Cao Bằng tiếp nhận 10 tấn gạo hỗ trợ chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 09:22, 17/03/2020

(TN&MT) - Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viên đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona (Covid-19) gây ra, chiều 16/3, Công ty Thương mại Xuân Hòa (Cao Bằng) đã hỗ trợ 10 tấn gạo, tổng giá trị hơn 150 triệu đồng cho tỉnh Cao Bằng phòng chống dịch Covid-19.

Công ty Thương mại Xuân Hòa trao 10 tấn gạo hỗ trợ tỉnh Cao Bằng phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Lại Xuân Môn phát biểu ghi nhận những đóng góp của Công ty Thương mại Xuân Hòa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khẳng định, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã và đang được kiểm soát chặt chẽ, quyết liệt. Đến nay, tỉnh Cao Bằng chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19. Trong thành công đó không những có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự hợp tác, đoàn kết của nhân dân, mà còn có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ về vật chất trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Người dân khi cách ly được quan tâm chăm sóc chu đáo.

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết: Thời gian tới, tỉnh Cao Bằng tiếp tục huy động mọi nguồn lực, triển khai quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với 10 tấn gạo vừa tiếp nhận, giao UBND tỉnh Cao Bằng tiếp nhận, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, triển khai phân bổ kịp thời, công khai cho các khu vực cách ly. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tích cực hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần cho tỉnh Cao Bằng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng công an, bộ đội, các y, bác sỹ của ngành y tế thường xuyên thăm khám, theo dõi sức khỏe của người đang được cách ly.

Theo báo cáo, từ ngày 3/2 đến nay, tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận, cách ly 2.216 công dân thuộc 60 tỉnh, Thành phố trong cả nước trở về từ Trung Quốc. Đến nay, 1.717 công dân đã hoàn thành 14 ngày cách ly theo quy định; còn 499 công dân đang cách ly tại 16 điểm cách ly trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Các công dân thực hiện cách ly được đảm bảo chế độ sinh hoạt 57 nghìn đồng/người/ngày.

Cơ quan chức năng phối hợp với ngành y tế thực hiện phun khử trùng bằng CloraminB khu cách ly; chuẩn bị đầy đủ giường, chăn màn và trang thiết bị thiết yếu để bảo đảm phục vụ người dân vào khu cách ly có điều kiện sinh hoạt tốt nhất. Lực lượng công an, bộ đội, các y, bác sỹ của ngành y tế thường xuyên thăm khám, theo dõi sức khỏe của người đang được cách ly. Các công dân cách ly được ăn uống, sinh hoạt, khám bệnh miễn phí; chế độ ăn uống theo tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

 

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ