Yên Bái: Yêu cầu rà soát, cách ly với người nhập cảnh từ nước ngoài

Sức khỏe - Ngày đăng : 23:35, 15/03/2020

(TN&MT) - Tỉnh Yên Bái vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát lập danh sách các đối tượng là công dân của địa phương tại nước ngoài dự kiến sẽ trở về lưu trú tại địa phương trong thời gian tới.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước hiện nay, để chủ động kiểm soát và ứng phó với dịch bệnh, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, UBND các huyện thị xã, thành phố tiến hành rà soát lập danh sách các đối tượng là công dân của địa phương tại nước ngoài dự kiến sẽ trở về lưu trú tại địa phương trong thời gian tới, thời gian hoàn thành báo cáo UBND tỉnh trước 15h00, ngày 18/3/2020.

Yên Bái lên phương án xây dụng bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận người bệnh vào điều trị

Theo đó, Sở Y tế xây dựng phương án thành lập bệnh viện dã chiến với đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế sẵn sàng tiếp nhận người bệnh vào điều trị.

Đồng thời, giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh khảo sát và xây dựng kế hoạch mở rộng thêm khu cách ly tập trung dự kiến tại Trường Cao đẳng nghề Yên Bái và Trường trung học phổ thông Dân tộc nội trú miền Tây (thị xã Nghĩa Lộ) để sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng cách ly trong thời gian tới theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khảo sát bố trí địa điểm cách ly tập trung tại địa phương, trong trường hợp có nhiều người phải cần cách ly, dự kiến tại cơ sở trường học nội trú và bán trú có đủ điều kiện phục vụ cách ly.

Thanh Ngà