Tiền Giang, Long An, Bến Tre tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Sức khỏe - Ngày đăng : 19:10, 13/03/2020

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các địa phương Long An, Tiền Giang, Bến Tre đã đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn được tiếp tục nghỉ học thêm nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Học sinh được được tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh

Theo đó, tỉnh Tiền Giang cho toàn bộ trẻ em, học sinh, học viên các cấp học, bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 29/3/2020.

Tỉnh Long An cho tất cả trẻ em Mầm non và học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ 2 tuần, từ ngày 16/3 đến hết ngày 28/3; học sinh cấp Trung học phổ thông, học viên và sinh viên tạm nghỉ học 01 tuần, từ ngày 16/3 đến hết ngày 21/3/2020.

Tỉnh Bến Tre cho tất cả các học sinh các cấp học từ Mầm non đến Phổ thông (Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông), Giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học đến hết ngày 29/3/2020.

Trong thời gian cho học sinh, học viên, sinh viên tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Long An yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm chỉ đạo triển khai thực hiện và hướng dẫn các cơ sở giáo dục có kế hoạch dạy bù để bảo đảm chương trình, kế hoạch thời gian năm học theo quy định.

Tỉnh Tiền Giang đề nghị các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp căn cứ tình hình thực tế của trường có thể tổ chức dạy học trực tuyến; các trường Phổ thông có thể tổ chức hệ thống hóa kiến thức, giao nhiệm vụ học tập, ôn thi cho học sinh qua các phương tiện trực tuyến đảm bảo phù hợp, khoa học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tỉnh Bến Tre yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi, tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19; chủ động trong sắp xếp, bố trí lịch làm việc hợp lý để giải quyết công việc, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan.

Bạch Thanh