Xử phạt 10 triệu đồng chủ facebook tung tin sai sự thật về dịch Covid - 19

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 19:10, 13/03/2020

(TN&MT) - Chủ tài khoản facebook ở Huế đã đăng tải những thông tin thất thiệt về dịch Covid – 19 gây hoang mang dư luận, kết quả là bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng.

Tối 13/3, ông Nguyễn Xuân Sơn -  Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa xử phạt một chủ tài khoản facebook do đăng tải thông tin thất thiệt về dịch Covid - 19.

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, chủ nhân tài khoản facebook đã đăng tải nội dung: “Bà con chú ý! Những nơi mà có người bị cách ly tại Huế nên tránh và đi những nơi này…” rồi liệt kê ra một số quán ăn, hãng xe và tuyến đường, khu vực ở TP. Huế. Nguồn được giới thiệu là của một bác sĩ ở 1 bệnh viên đáng tin cậy ở Huế.

Sau khi đăng một thời gian ngắn, chủ tài khoản đã được cơ quan chức năng phát hiện, thông báo và đã xóa bỏ các bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Chủ tài khoản facebook làm việc với cơ quan chức năng

Trưa 13/3, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Thanh tra Sở TT&TT cũng đã làm việc đối với N. Đ. T. A. (31 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP. Huế), người được xác định là chủ tài khoản facebook trên.

Căn cứ theo điểm a, Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, cơ quan Công an và Sở TT&TT đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 10 triệu đồng đối với người trên.

Theo cơ quan chức năng, chủ tài khoản facebook này đã thừa nhận sự việc đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Tính đến thời điểm này, Thừa Thiên Huế đang có một ca dương tính với Covid -19 và công tác phòng chống dịch đang được triển khai quyết liệt.

Văn Dinh - Thu Hiền