Vinatex đưa ra thị trường 5-7 triệu khẩu trang kháng khuẩn thuộc dòng mới

Xã hội - Ngày đăng : 20:23, 12/03/2020

(TN&MT) - Chiều 12.3, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) ra mắt sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn thuộc dòng mới để góp phần phục vụ cộng đồng, bảo vệ sức khỏe trước dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Cao Hữu Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Vinatex cho biết, sản phẩm khẩu trang mới phòng dịch COVID-19 của Dệt Kim Đông Xuân đã được Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế cấp giấy chứng nhận thử nghiệm khẩu trang vải đạt các thông số kỹ thuật về ngoại quan, hiệu suất lọc, trở lực hô hấp và giới hạn cho phép của các kim loại nặng (theo hướng dẫn kỹ thuật khẩu trang vải phòng dịch tại cộng đồng ban hành kèm theo Quyết định số 870/QĐ – BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế).
Với những yêu cầu nghiêm ngặt trong việc phòng, chống dịch bệnh như hiện nay, thời gian qua nhóm công tác về khẩu trang của Vinatex đã nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm khẩu trang mới dựa trên những yêu cầu về kỹ thuật của Bộ Y tế, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phòng dịch trong cộng đồng - Ông Cao Hữu Hiếu thông tin thêm.

Vinatex họp báo ra mắt sản phẩm khẩu trang mới của Dệt Kim Đông Xuân.

Như vậy, Dệt Kim Đông Xuân là đơn vị đầu tiên có sản phẩm khẩu trang vải được cấp giấy chứng nhận thử nghiệm đạt tiêu chuẩn theo hướng dẫn kỹ thuật khẩu trang vải phòng dịch của Bộ Y tế. Với lớp ngoài cùng là lớp vải dệt thoi do Công ty Dệt Kim Đông Phương phát triển và sản xuất có tính năng kháng nước và kháng khuẩn công nghệ nano bạc, lớp bên trong là vải dệt kim kháng khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân có tác dụng ngăn cản các giọt bắn đường hô hấp khi tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người mang mầm bệnh.

Sản phẩm khẩu trang mới kháng nước, kháng khuẩn

Ngoài ra, sản phẩm mới này được định hình kiểu dáng giúp người tiêu dùng phân biệt rõ 2 mặt phải trái, mang lại cảm giác dễ chịu, đảm bảo sử dụng trong thời gian dài và hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng theo các tiêu chí đã được Bộ Y tế và Bộ Công thương khuyến cáo.
Dòng sản phẩm khẩu trang mới của Dệt Kim Đông Xuân được đựng trong hộp giấy với giá bán 60.000 đồng/hộp 5 chiếc, đã bao gồm VAT, ngoài vỏ hộp có mã vạch được đăng ký với iCheck (phần mềm ứng dụng giúp người dùng có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa thông qua chức năng quét mã vạch kết hợp tính năng mạng xã hội). Trên vỏ hộp cũng dán tem chống hàng giả 7 màu của Bộ Công an và từng sản phẩm có nhãn may mang thương hiệu Đông Xuân.

Quang cảnh buổi họp báo ra mắt sản phẩm khẩu trang mới

Đại diện Vinatex cho biết thêm, tính đến ngày 12/3, các đơn vị thành viên của Vinatex đã đưa ra thị trường trên 25 triệu khẩu trang kháng khuẩn. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Vinatex đã dành 500.000 khẩu trang để làm công tác thiện nguyện tại các điểm nóng dịch COVID-19, các đơn vị.

Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức bán trên thị trường từ ngày 14/3/2020 tại 5 địa điểm bán lẻ của Tập đoàn Dệt May Việt Nam gồm:

- Showroom Dệt Kim Đông Xuân: 67 Ngô Thì Nhậm, Hoàn Kiếm, Hà Nội;

- 460 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội;

- 221B Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội; 

- Trung tâm Thời trang Vinatex: 25 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội;

- 57B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo kế hoạch, trong tháng 3 và tháng 4/2020, Dệt Kim Đông Xuân sẽ đưa ra thị trường từ 5 - 7 triệu chiếc khẩu trang thuộc dòng sản phẩm mới này.

 

Thủy Thủy