Đại hội Chi bộ Thư ký - Biên tập, Đảng bộ Báo TN&MT: Nhiệm kỳ mới, quyết tâm cao

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 17:41, 12/03/2020

(TN&MT) - Nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ Thư ký - Biên tập quyết tâm đổi mới nâng cao chất lượng tuyên truyền trên 9 lĩnh vực của ngành TN&MT cũng như các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước trên các ấn phẩm của Báo TN&MT; thực hiện tốt công tác điểm tin theo đơn đặt hàng của Cổng Thông tin điện tử Bộ TN&MT.

Chiều 12/3, tại Hà Nội, Chi bộ Thư ký - Biên tập thuộc Đảng bộ cơ sở Báo TN&MT tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường biểu dương những kết quả Chi bộ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Lê Xuân Dũng chỉ đạo, thời gian tới, Chi bộ cần tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nâng cao chất lượng các ấn phẩm, sinh hoạt Chi bộ gắn với sinh hoạt nghiệp vụ, có khen thưởng - kỷ luật.

Đồng chí Lê Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường phát biểu chỉ đạo (Ảnh- Hoàng Minh)

Trong đó, Chi bộ cần thể hiện rõ vai trò quan trọng trong việc xây dựng các chuyên đề chuyên sâu, với các tuyến bài chất lượng trên báo in. Triển khai form style mới trên ấn phẩm báo in trong tháng 4/2020. Đối với ấn phẩm Chuyên đề Dân tộc thiểu số và Miền núi, Chi bộ chú trọng xây dựng kế hoạch bám sát định hướng tuyên truyền của Ủy ban Dân tộc; đồng thời, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các vấn đề quản lý của ngành TN&MT có liên quan mật thiết tới đời sống kinh tế - xã hội vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Với Bộ phận điểm tin cần đưa vào kế hoach hàng tháng, yêu cầu viết bài cho Cổng Thông tin điện tử của Bộ TN&MT, phân bổ cho các phòng, ban, văn phòng của Báo.

Trước đó, tại Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2017 - 2020, đồng chí Bùi Thị Nhật Tân, Bí thư Chi bộ đã điểm lại những kết quả nổi bật Chi bộ đã được. Cụ thể, nhiệm kỳ qua, đối với hoạt động xuất bản Báo in và Chuyên đề Dân tộc thiểu số, Chi bộ đã tập trung biên tập, lên trang, triển khai các khâu nghiệp vụ khác, phục vụ có hiệu quả việc in ấn, xuất bản và phát hành 334 số báo in, 131 số Chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi (tính đến ngày 13/03), trong đó, có nhiều số đặc biệt như­ Tết Dương lịch, Âm lịch, các số báo tăng trang kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm các ngày của ngành TN&MT…

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Chi bộ Thư ký - Biên tập nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội ( Ảnh- Hoàng Minh)

Cũng trong giai đoạn này, nhiệm vụ đặt hàng (gồm điểm tin và thông tin trên Cổng TTĐT Bộ TN&MT) đều được Chi bộ hoàn thành đúng tiến độ, nội dung đảm bảo và vượt số lượng đề ra. Hàng năm, các nội dung đều được Chi bộ đổi mới để nâng cao chất lượng nhiệm vụ đặt hàng.

Xác định nhiệm kỳ 2020 - 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Chi bộ Thư ký - Biên tập, đồng chí Bùi Thị Nhật Tân khẳng định mục tiêu chính trong nhiệm kỳ tới của Chi bộ là xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn cao có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của đơn vị trong giai đoạn mới.

Chi bộ Thư ký - Biên tập phấn đấu hoàn thành 100% nhiệm vụ chính trị được giao và phấn đấu đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc hàng năm. Mỗi năm, có 100% đảng viên của Chi bộ đạt tiêu chuẩn Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cử đảng viên tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị cũng như nghiệp vụ.

Quang cảnh đại hội ( Ảnh- Hoàng Minh)

Tại Đại hội, các đảng viên trong Chi bộ Thư ký - Biên tập; Bí thư Chi bộ các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Báo Tài nguyên và Môi trường đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, công tác xây dựng và phát triển Đảng ở Chi bộ cũng như hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Trong đó, tập trung vào công tác phối kết hợp chặt chẽ giữa các phòng chuyên môn để tổ chức xây dựng các chuyên đề chuyên sâu nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền đối với các lĩnh vực quản lý của ngành TN&MT.

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã thống nhất bầu đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Báo Tài nguyên và Môi trường, Trưởng phòng Thư ký - Biên tập làm Bí thư Chi bộ Thư ký - Biên tập khóa I, nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tính đến thời điểm này, tất cả 6 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở Báo TN&MT đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ khoá I, nhiệm kỳ 2020-2022, gồm: Chi bộ Văn phòng, Kinh tế, Truyền hình (Đại hội điểm của Đảng bộ); Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Trung; Chi bộ Văn phòng Đại diện miền Nam; Chi bộ Văn phòng Đại diện miền núi phía Bắc; Chi bộ Phòng Phóng viên, Điện tử và Chi bộ Thư ký - Biên tập. 

Hồng Phương