Thừa Thiên Huế hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2020

Môi trường - Ngày đăng : 09:23, 12/03/2020

(TN&MT) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch về việc tham gia hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2020.

Cụ thể, hoạt động tắt đèn hưởng ứng “Giờ Trái đất” sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy ngày 28/3/2020.

Nội dung hưởng ứng chiến dịch sẽ gồm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên các kênh thông tin báo chí. Treo băng rôn tuyên truyền tại các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và tại một số tuyến đường, khu vực.

Tuyên truyền về Chiến dịch “Giờ Trái đất” tới phường, xã, tổ dân phố thông qua các tổ chức chính trị - xã hội để phát tờ rơi và qua hệ thống loa phát thanh của xã, phường.

Ảnh minh họa

Tổ chức tắt đèn chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo tại một số khu vực công cộng, tuyến phố. Vận động người dân, doanh nghiệp tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy ngày 28/3/2020...

Kế hoạch nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội, góp phần thúc đẩy việc thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị 34/CT - TTg ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện. Tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với sự kiện “Giờ Trái đất” 2020.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia hưởng ứng “Giờ Trái đất” 2020, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và hộ gia đình, tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Văn Dinh