Đà Nẵng: Một phụ nữ có yếu tố dịch tễ với Covid-19 tự ý bỏ viện

Xã hội - Ngày đăng : 11:29, 11/03/2020

(TN&MT) - Phụ nữ này đã ho sau khi đã tham dự hội thảo được tổ chức tại khách sạn Vanda Đà Nẵng 3 ngày, trong khoảng thời gian có 2 khách du lịch người Anh mắc Covid-19 đang lưu trú.

Sáng 11/3, BSCK2. Huỳnh Xuân Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện C Đà Nẵng) cho biết đã bệnh viện đã có văn bản gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng về trường hợp bệnh nhân Đ.T.T. (sinh năm 1981, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có yếu tố dịch tễ với Covid-19 tự ý bỏ viện.

Theo BS Hải, vào sáng ngày 9/3,  bệnh nhân T. đến đăng ký khám tại phòng khám Hô hấp, khoa Khám bệnh - Bệnh viện C với lý do là ho sau khi đã tham dự hội thảo được tổ chức tại khách sạn Vanda Đà Nẵng 3 ngày, trong khoảng thời gian có 2 du khách người Anh mắc Covid-19 đang lưu trú.

Khách sạn Vanda - nơi chị T. dự hội thảo trong khoảng thời gian có 2 du khách người Anh mắc Covid-19 đang lưu trú.

Sau khi khai thác thông tin từ bệnh nhân, khoa Khám bệnh đã tư vấn cho bệnh nhân vào khu vực cách ly chờ khám nhưng bệnh nhân không đồng ý và tự ý bỏ về lúc 9h sáng cùng ngày.

Ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho hay vào tối 10/3, lực lượng chức năng của phường đã tới nhà của chị T. để thông báo tình hình, giao tổ dân phố giám sát, cách ly toàn bộ thành viên trong gia đình gồm 5 người.

Sáng nay, ngành y tế đã xác định chị T. thuộc F2 nên đang chuẩn bị ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với chị T. cùng các thành viên trong gia đình.

Ông Hải cũng nói thêm, trong sáng 11/3, nhân viên y tế của phường đến kiểm tra sức khỏe thì các thành viên trong gia đình cùng chị T. hiện không ho, không sốt.

Lan Anh