Du khách nước ngoài yên tâm khi đến Việt Nam giữa mùa dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 21:46, 10/03/2020

(TN&MT) - Nhiều du khách nước ngoài đánh giá Chính phủ Việt Nam đã và đang có hành động đúng đắn, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bởi vậy, họ hoàn toàn yên tâm khi chọn Việt Nam là điểm đến du lịch trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường.

Ông Paul (du khách người Anh): Việt Nam có thái độ nghiêm túc và hành động đúng đắn

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) gây ra bởi virus SARS-CoV-2 đang diễn biến phức tạp, chúng ta lo sợ nó bởi số người thiệt mạng đang ngày càng tăng cao. Ở Anh có nhiều ca nhiễm hơn Việt Nam, tính tới 7h sáng ngày 10/3, Anh đã có 310 ca nhiễm bệnh, 3 trường hợp tử vong.

Ông Paul - du khách người Anh

Ở nước Anh, do thời tiết chủ yếu là lạnh và sương mù nhiều nên virus corana dễ phát triển, còn Việt Nam khí hậu nóng ẩm nên virus khó có thể phát tán rộng nếu được kiểm soát tốt ở nơi đây.

Tôi nhận thấy Chính phủ Việt Nam đã có thái độ nghiêm túc và hành động đúng đắn để đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho người dân trong nước.

Anh Ebuka (Du khách từ Ả-rập-xê-út): Việt Nam gần Trung Quốc nhưng vẫn rất an toàn

Để tự bảo vệ bản thân mình, tôi rửa tay thuờng xuyên, chỉ cần đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng đông người. Quan trọng là bạn không chạm tay vào các đồ vật như tay nắm cửa hay những đồ vật tương tự nơi công cộng. Trong trường hợp nếu phải tiếp xúc vào đồ vật thì rửa tay ngay sau đó, chú ý không dùng tay chạm vào các điểm dễ tiếp xúc như mắt, miệng.

Anh Ebuka, du khách từ Ả-rập-xê-út

Tôi thấy Chính phủ việt Nam đang làm rất tốt việc phòng chống dịch Covid-19. Khi đến Việt Nam, tại sân bay tôi được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay. Tại mỗi quán ăn hay địa điểm tham quan mà tôi đến việc phòng tránh dịch rất được chú trọng.

Mặc dù, Việt Nam là nước rất gần Trung Quốc nhưng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của nhà nước, rất an toàn, không như nhiều nước khác hiện số người mắc tăng cao với con số hàng nghìn người. Tôi cho rằng, đối với một số nước, việc cấm nhập cảnh là giải pháp cần thiết để Chính phủ bảo vệ người dân của mình trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ở nước tôi đã có 14 người nhiễm chỉ trong vòng 1 tuần và Chính phủ nước tôi cũng đã có những biện pháp để hạn chế dịch lây lan như cho tạm ngừng một số hoạt động, ví dụ trường học đã được cho tạm nghỉ để bảo vệ sức khoẻ cho học sinh, nhất là trẻ nhỏ.

Bà Sheila Botting (người Canada): Việc cách ly tất cả các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là sáng suốt

Việt Nam và nhiều nước khác đều bị ảnh hưởng bởi virus Corona bằng cách này hoặc cách khác. Một vài người nghĩ nó rất nguy hiểm, trong khi một vài người thì không vì cho rằng đây chỉ là một loại virus do cúm thông thường gây ra, nó không có nghiêm trọng như bệnh SARS. Nhưng với tình trạng nghiêm trọng như hiện nay chúng ta không thể chủ quan được.

Bà Sheila Botting đến từ Canada

Để phòng tránh dịch cho bản thân, tôi thường xuyên rửa tay bằng xà phòng theo khuyến cáo của WHO, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, tránh động chạm vào các vật dụng nơi công cộng, đặc biệt là không đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

Tôi thấy Việt Nam đã có những hành động đúng đắn. Trước khi đến đây du lịch chúng tôi định huỷ chuyến đi do dịch đang tăng cao, mặc dù đã lên kế hoạch từ nhiều ngày trước đó.

Qua tìm hiểu, chúng tôi nghe con số người nhiễm bệnh tại đây không cao và thấy các bạn đã kiểm soát, ngăn chặn dịch rất tốt. Tôi cho rằng nếu Chính phủ không ngăn chặn dịch bệnh kịp thời thì có lẽ điểm đến của chúng tôi hiện tại có lẽ sẽ không phải là Việt Nam.

Bà Kate (người Australia): Truyền thông phòng chống dịch Covid-19 ở Việt Nam thực sự tốt và hiệu quả

Chính phủ Việt Nam đã và đang làm rất tốt trong công phòng chống dịch. Đặc biệt, công tác truyền thông thực sự mang lại hiệu quả, mọi người dân đều ý thức được việc cần phòng tránh dịch bệnh. Khi đến đây, chúng tôi thấy mọi người đều đeo khẩu trang khi ra đường.Khi đến nhiều cửa hàng, nhà hàng, khách sạn đều trang bị nước rửa tay để khách có thể sử dụng mỗi khi đi vào. Thậm chí, có những nơi còn kiểm tra nhiệt độ thân nhiệt.

Bà Kate - du khách Australia

Thỉnh thoảng đi dạo quanh Hồ Gươm, tôi thấy có một người phụ nữ đã có hành động rất lạ. Mặc dù, tôi không hiểu họ nói gì nhưng qua hành động chỉ tay vào khẩu trang như muốn nhắc nhở chúng tôi phải đeo khẩu trang vào. Tôi nhận thấy ý thức của người dân Việt Nam trong việc phòng tránh dịch Covid-19 rất cao. Hi vọng rằng, các bạn sẽ nhanh chóng dập tắt được dịch bệnh.

Hoàng Ngân - Thu Trang (thực hiện)