Thanh Hóa: Cách ly, theo dõi thêm 9 trường hợp

Xã hội - Ngày đăng : 20:00, 09/03/2020

(TN&MT) - Gia đình gồm 8 người ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã phải cách ly tại nhà, do một số thành viên nói chuyện với người đã tiếp xúc bệnh nhân dương tính Covid-19. Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cũng vừa tiếp nhận, cách ly 1 trường hợp đi từ nước ngoài về.

Thông tin ban đầu, trưa ngày 6/3, ông N.X.H, 77 tuổi, sống ở thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia và một số thành viên trong gia đình có ăn cơm, nói chuyện với ông N.H.H là người đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 21 ở Việt Nam dương tính với Covid-19 vào ngày 4/3. Ông N.H.H là 1 trong 3 người trong Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (thuộc Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam) về xác minh lý lịch Đảng của con gái ông H. đang công tác tại Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam.

Khu vực cách ly (Ảnh minh họa)

Sau đó, ông N.X.H đã tiếp xúc trực tiếp với 7 người trong gia đình. Nắm bắt thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại gia đình ông N.X.H và khu vực xung quanh, tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe gia đình ông H (cả 8 người) tại nhà.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cũng vừa tiếp nhận, cách ly 1 trường hợp đi từ nước ngoài về. Đó là bệnh nhân L.T.Đ, SN 1956, địa chỉ 48 Phan Chu Trinh, Khu phố 6, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Bệnh nhân L.T.Đ đã quá cảnh qua sân bay Seoul - Hàn Quốc, sau đó ở Mỹ đi Hawaii. Đến ngày 4/3, từ Mỹ trở về Việt Nam. Ngày 7/3, bệnh nhân L.T.Đ nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn để theo dõi, cách ly. Hiện tại bệnh nhân ho khúng khoắng, không sốt, không khó thở.

Thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, tính đến 15h30 ngày 8/3, trên địa bàn tỉnh có 8 người hiện cách ly tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện; 31 người cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh (Trường Đại học Hồng Đức); 409 người đến từ vùng dịch được cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390 - Quân đoàn 1 (thị xã Bỉm Sơn); 435 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 44 người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 2 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm Covid-19 đang được theo dõi sức khỏe.

Đức Duy