Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nam đã phê duyệt ĐTM cho Công ty Anh Tiến

Môi trường - Ngày đăng : 13:20, 09/03/2020

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có loạt bài thông tin về việc Công ty Anh Tiến hoạt động sản xuất cát nhân tạo nhiều năm nhưng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt ĐTM. Đại diện Công ty cho biết, Công ty đã tiến hành khắc phục sự cố và được Sở Tài nguyên và Môi Trường Hà Nam kí quyết định phê duyệt ĐTM.

Sau khi trình các cơ quan thẩm định, Công ty Anh Tiến đã được Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt ĐTM.

Thông tin tới Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Mạnh Toàn, Giám đốc Công ty TNHH vận tải thương mại Anh Tiến (Công ty Anh Tiến), trụ sở tại Tiểu khu Kiện, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm cho biết: “Ngay sau khi báo có bài phản ánh về việc Công ty đi vào hoạt động nhưng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và bị UBND tỉnh Hà Nam xử phạt 300 triệu đồng. Công ty đã ngay lập tức khắc phục những sự cố về môi trường, tiến hành vệ sinh, xây dựng các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực nhà máy sản xuất cát nhân tạo đồng thời lập hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền thẩm định, đánh giá. Qua quá trình kiểm tra, đánh giá, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam đã kí quyết định ĐTM cho Công ty”, ông Toàn thông tin.

Công ty Anh Tiến đã tiến hành xây dựng các công trình BVMT, tiến hành vệ sinh tại khu vực nhà máy sản xuất cát nhân tạo.

Theo đó, tại quyết định số 47/QĐ-STN&MT của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bột đá và cát nhân tạo” tại tiểu khu Kiện, thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm của Công ty TNHH Vận tải Thương mại Anh Tiến.

Trong quyết định nêu rõ: Chủ dự án có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt theo quy định.

 

 

Việt Linh - Xuân Vũ