Vĩnh Phúc cử tổ công tác thường trực ở xã Sơn Lôi tiếp tục phòng, chống Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 09:45, 09/03/2020

(TN&MT) - Để tiếp tục duy trì công tác phòng, chống Covid – 19 tại xã Sơn Lôi, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Công văn hỏa tốc số 353/SYT-NVYD về việc cử tổ công tác thường trực tại xã Sơn Lôi sau khi các đơn vị, lực lượng rút khỏi địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị UBND huyện Bình Xuyên phối hợp với Công an tỉnh, chỉ đạo Công an huyện cử tổ công tác tiếp tục thường trực tại xã Sơn Lôi để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Phối hợp giữa an ninh và y tế trong việc phòng, chống Covid – 19 tại xã Sơn Lôi. Chỉ đạo UBND xã Sơn Lôi tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch như các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Một trong 12 chốt kiểm soát xung quanh xã Sơn Lôi được gỡ bỏ sau 0h ngày 4/3. Ảnh minh họa

Giao Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên cử tổ công tác (ít nhất 4 cán bộ) tiếp tục thường trực tại xã Sơn Lôi, tổ chức tuyên truyền, vận động người dân xã Sơn Lôi hạn chế tập trung đông người, hạn chế đi khỏi địa phương cho đến khi dịch bệnh được khống chế, chấp hành nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện theo dõi, quản lý chặt chẽ các trường hợp bị nhiễm Covid – 19 sau khi đã điều trị khỏi về địa phương, hạn chế tiếp xúc để phòng ngừa tái nhiễm và lây lan dịch bệnh. Kịp thời báo cáo Sở Y tế về tình hình dịch bệnh tại xã Sơn Lôi và các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai.

Trước đó, vào 0h ngày 4/3, lệnh cách ly ở xã Sơn Lôi sẽ được gỡ bỏ, các chốt kiểm soát xung quanh xã cũng được tháo gỡ sau đó, cuộc sống người dân đã được trở lại bình thường sau 21 ngày thực hiện nghiêm túc lệnh phong tỏa cách ly, không để xuất hiện thêm ca nhiễm COVID-19 mới

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các cơ quan đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ thông tin và công tác phòng chống dịch trên địa bàn, không được chủ quan, tránh để xuất hiện ca nhiễm mới và xảy ra các tình huống phức tạp.

Ban chỉ đạo tiếp tục phối hợp cùng cổng thông tin điện tử tỉnh gửi thông tin dịch bệnh, cách phòng tránh và khuyến cáo người dân địa phương hạn chế đi lại, không tổ chức những hoạt động đông người, hạn chế nguy cơ tái bùng phát dịch.

Đồng thời, cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân tự giác khai báo, thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp người nước ngoài đang cư trú tại địa bàn dân cư từ ngày 25/2; phản ánh trường hợp những người thân ở nước ngoài có nguyện vọng về nước với chính quyền địa phương để được hướng dẫn, giúp đỡ và kiểm tra y tế.

Tuyết Chinh