WHO kêu gọi các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19

Thế giới - Ngày đăng : 11:31, 08/03/2020

(TN&MT) - Ngày 7/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sự lây lan của Covid-19 có thể chậm lại hoặc thậm chí đảo ngược đáng kể nếu các quốc gia trên thế giới thực hiện hành động ngăn chặn và kiểm soát mạnh mẽ khi số ca nhiễm bệnh toàn cầu đã vượt quá 100.000.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (ở giữa) phát biểu tại cuộc họp giao ban hàng ngày tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 6/3/2020. Ảnh: Chen Junxia/Tân Hoa xã

WHO cho biết: Trung Quốc và các quốc gia khác đang chứng minh rằng sự lây lan của virus có thể chậm lại và giảm thiểu tác động nếu các nước trên thế giới áp dụng những hành động quyết liệt.

Cụ thể, tổ chức này đề cập đến các biện pháp như khảo sát để phát hiện những người nhiễm bệnh, chú ý đến họ, theo dõi liên lạc, chuẩn bị bệnh viện và phòng khám để đề phòng trường hợp bệnh nhân tăng đột biến và đào tạo nhân viên y tế.

WHO nhấn mạnh việc kiểm soát sự lây lan của virus sẽ giúp các cơ sở y tế và cả cộng đồng có thêm thời gian chuẩn bị ứng phó, đồng thời giúp các nhà nghiên cứu xác định phương pháp điều trị hiệu quả và phát triển vắc-xin phòng Covid-19.

"Các quốc gia nên triển khai những biện pháp mạnh mẽ để kiểm soát sự lây lan của Covid-19 vì nó sẽ gây hại không chỉ cho công dân của quốc gia đó mà còn ảnh hưởng đến các quốc gia khác”, WHO khẳng định.

WHO cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả các quốc gia, đối tác và mạng lưới chuyên gia để điều phối phản ứng quốc tế, phát triển hướng dẫn, phân phối vật tư, chia sẻ kiến ​​thức và cung cấp cho mọi người thông tin để bảo vệ chính họ và những người khác.

Theo báo cáo tình hình dịch Covid-19 hàng ngày của WHO, tính đến 10h sáng 7/3, đã có 101.927 ca nhiễm và 3.486 trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Mai Đan