WHO cảnh báo: Không có bằng chứng cho thấy Covid-19 tự hết vào mùa hè

Thế giới - Ngày đăng : 09:02, 08/03/2020

(TN&MT) - Chuyên gia Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo chống lại giả định rằng virus corona gây dịch bệnh Covid-19 sẽ tự biến mất trong các điều kiện thời khác nhau trong mùa hè như cúm.

Chuyên gia Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Cấp cứu Sức khỏe của WHO (bên trái) phát biểu tại một cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 18/2/2020. Ảnh: Chen Junxia / Tân Hoa Xã

“Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy Covid-19 sẽ tự hết vào mùa hè”, Michael Ryan cho biết và kêu gọi các nước chống lại virus corona chủng mới ở giai đoạn hiện tại.

Theo ông Michael Ryan, giới chuyên gia vẫn chưa hiểu được cách "hoạt động và hành vi" của virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Ông cho rằng virus sẽ có thể tiếp tục lây lan.

Ryan nhấn mạnh dịch bệnh Covid-19 có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên hành tinh này, chẳng hạn như Ebola xuất hiện chủ yếu ở các quốc gia châu Phi trong khi đại dịch cúm H1N1 cuối cùng xuất hiện ở Bắc Mỹ.

Ông Ryan kêu gọi các quốc gia và xã hội tránh "đổ lỗi cho văn hóa" và làm tất cả những việc cần thiết để có thể cứu sống con người.

Mai Đan