Quảng Ngãi: Chốt lịch cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS

Xã hội - Ngày đăng : 19:46, 05/03/2020

(TN&MT) - Chiều 5/3, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, cho biết dựa trên cơ sở tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát nên Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã quyết định cho học sinh bậc mầm non đến THCS đi học lại vào đầu tuần sau (ngày 9/3).

Cũng theo ông Phu, trong thời gian này Sở GD&ĐT Quảng Ngãi sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh Covid-19. Nếu những ngày cuối cùng của tuần này dịch bệnh diễn biến xấu, Sở sẽ có quyết định phù hợp với tình hình thực tế.

“Khi học sinh đi học trở lại, các điểm trường phải thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh môi trường. Đồng thời hướng dẫn học sinh các biện pháp vệ sinh phòng bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế”, ông phu nói.

Học sinh bậc mầm non đến THCS ở Quảng Ngãi sẽ đi học lại vào ngày 9/3. Ảnh minh họa

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định cho học sinh bậc THPT đi học lại vào ngày 2/3.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Quảng Ngãi, hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19; 14 huyện/thành phố đã hoàn thành phun hóa chất tiêu độc khử trùng: 100% trường học từ mầm non đến Đại học, 100% cơ sở công cộng, xí nghiệp, chợ, công ty đã được phun hóa chất.

Tỉnh cũng đã thực hiện cách ly theo quy định đối với những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, đi từ tỉnh có dịch vào địa bàn Quảng Ngãi, những người có tiếp xúc lần cuối với trường hợp bệnh xác định hoặc nghi ngờ.

Huỳnh Lệ