Hà Nội: Trạm rửa tay miễn phí giúp người dân chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 22:39, 04/03/2020

(TN&MT) - Để tăng cường, hỗ trợ người dân trong việc giữ vệ sinh, sát khuẩn trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Lifebuoy đã lắp đặt các trạm rửa tay miễn phí ở bến xe Giáp Bát, Ga Hà Nội với mong muốn góp sức bảo vệ cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh

Trạm rửa tay miễn phí được đặt tại bến xe Giáp Bát

Ông Nguyễn Tất Thành, giám đốc bên xe Giáp Bát cho biết: Mong muốn thực hiện được mục tiêu giúp cho mọi người có biện pháp giữ gìn sức khoẻ, tránh được bệnh dịch Covid-19 đang bùng phát với những diễn biến phức tạp như hiện nay. Bên nhà cung cấp Lifebuoy sau khi khảo sát, thấy bến là nơi có đủ các yếu tố thuận tiện về đường nước, hơn nữa đây là nơi công cộng tập trung rất nhiều người đến đây, đã đặt trạm rửa tay miễn phí tại đây.

Ngoài việc bến có cung cấp nước rửa tay khô, thì việc lắp đặt trạm nước rửa tay tại bến xe cũng đã phần nào giúp cho người dân cũng như các tài xế, nhân viên ở đây có thể giữ vệ sinh chung và giảm được phần nào nỗi lo về dịch bệnh nơi đông người.

Được biết, virus Corona có thể tồn tại trên bề mặt các vật dụng nhiều người tiếp xúc như tay nắm cửa, thành ghế, tay vịn xe buýt, cửa ra vào, trạm tiếp nhận thông tin.... Bến xe, ga tàu là những điểm có nguy cơ lây nhiễm cao vì đông người đến từ nhiều nơi khác nhau qua lại, tiềm tàng khả năng phát tán bệnh rộng hơn. Chính vì vậy, việc nâng cao những biện pháp phòng tránh bệnh bằng việc vệ sinh, rửa tay hàng ngày là một điều rất cần thiết.

Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc, quê ở Phú Thọ cho biết cô thường di chuyển bằng xe buýt, hay xe khách để tiện đường đi làm cũng như hay về thăm quê nhà, nhưng với hiện trạng dịch bệnh như hiện nay cũng khiến cô không khỏi lo lắng. "Mỗi lần đi ra bến xe mình cũng phải bịt kín khẩu trang, mang theo lọ rửa tay, nhưng rửa nhiều cũng hết mà nước rửa cũng khan hiếm. Nên giờ ở bến xe Giáp Bát có chỗ rửa tay miễn phí đàng hoàng, thỉnh thoảng mình cũng tranh thủ rửa cho yên tâm. Giờ cao điểm người ta xếp hàng rửa tay đông với trật tự lắm".

Trạm rửa tay có ghi 6 bước hướng dẫn giúp người dân giữ vệ sinh phòng tránh virus corona

Mỗi trạm rửa tay sẽ cung cấp đầy đủ nước sạch cùng xà phòng rửa tay sát khuẩn Lifeboy miễn phí, phục vụ dến hơn 1000 người/ngày, đồng thời cung cấp bản chỉ dẫn minh hoạ dễ hiểu 6 bước rửa tay đúng cách, giúp mọi người dễ dàng thực hiện theo, nhằm tối đa khả năng phòng bệnh.

Chị Thu Hằng, nhân viên tại Ga Hà Nội chia sẻ: “Việc tiếp xúc với nhiều người là việc thường xuyên rồi, nay dịch bùng phát lên mình cũng ngại đi làm, vừa lo vừa sợ, chưa kể ga cũng tập trung nhiều người qua lại, cả khách trong lẫn ngoài nước. Giờ có trạm rửa tay miễn phí, cộng thêm có những khuyến cáo, hướng dẫn về cách phòng tránh dịch bệnh nên người dân cũng dùng thường xuyên hơn. Mà mình cũng dùng để thỉnh thoảng giữ gìn sức khoẻ cho bản thân”.

Sự xuất hiện của các trạm rửa tay miễn phí đã góp phần giải quyết vấn đề thiết thực trước mắt là thiếu chỗ rửa tay đủ vệ sinh, sạch khuẩn tại những nơi công cộng. Từ đó, khuyến khích người dân rửa tay thường xuyên và đúng cách hơn.

Các trạm rửa tay miễn phí của Lifebuoy được đặt tại bến xe Giáp Bát Hà Nội và Ga Hà Nội, ngoài ra tại TP.HCM trạm cũng được đặt tại các bến xe gần công viên 23/9, ga Sài Gòn, bến Xe Quận 8, bến xe Tân Phú, bến xe Chợ Lớn và Ga Nha Trang (Nha Trang).

Thu Trang