Vĩnh Phúc xây dựng phương án cách ly y tế phòng, chống Covid – 19

Xã hội - Ngày đăng : 11:25, 03/03/2020

(TN&MT) - Để chủ động phòng ngừa việc lây lan Covid – 19, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng phương án rà soát, cách ly để phòng, chống Covid – 19 đối với người nước ngoài, người Việt Nam đến hoặc đi qua vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam đến địa bàn tỉnh.

Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.573 người nước ngoài đang làm việc, học tập, thăm thân nhân. Trong đó có 1.339 người Hàn Quốc và 121 người Nhật Bản thường xuyên làm việc tại 213 cơ quan, doanh nghiệp; tập trung chủ yếu tại thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên và huyện Bình Xuyên.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng phương án cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19

Từ ngày 5/2/2020 đến nay, có 648 lượt người đến địa bàn cư trú, hoạt động, trong đó 413 công dân Hàn Quốc, Nhật Bản đã rời khỏi địa bàn; còn lại 217 người đang có mặt tại Vĩnh Phúc và có 18 công dân là người Vĩnh Phúc nhập cảnh từ Nhật Bản về địa phương.

Để chủ động phòng ngừa việc lây lan Covid – 19 từ số người nước ngoài đến địa bàn tỉnh, vừa qua, Công an tỉnh đã ban hành Công văn số 366/PA-CAT-TM xây dựng phương án rà soát, cách ly để phòng, chống Covid – 19 đối với người nước ngoài, người Việt Nam đến hoặc đi qua vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam đến địa bàn tỉnh.

Nội dung công văn nêu rõ, giao Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh bố trí địa điểm làm việc với doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp có người nước ngoài làm việc để đề nghị đăng ký hình thức và biện pháp cách ly phù hợp.

Đồng thời, thành lập 12 tổ công tác để tổ chức rà soát số người nước ngoài, người Việt Nam làm việc trong các doanh nghiệp. Thành lập 9 tổ công tác để rà soát, kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi giải trí phục vụ người nước ngoài.

Thời gian thực hiện giai đoạn 1 từ ngày 25/2/2020 – 10/3/2020; giai đoạn 2 thực hiện theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc.

Khải Minh