Hà Nội: Các trường chuẩn bị tốt công tác phòng tránh dịch Covid-19 đón sinh viên trở lại 

Xã hội - Ngày đăng : 10:25, 03/03/2020

(TN&MT) - Những ngày đầu bắt nhịp lại với việc đi học của sinh viên, học sinh, các trường đã có những biện pháp nhanh chóng triển khai để đảm bảo an toàn cho sinh viên quay trở lại trường học sau kì nghỉ dài phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Sinh viên sếp hàng để kiểm tra thân nhiệt khi vào trường học

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù nhiều trường đại học dù chưa đón sinh viên quay trở lại trường nhưng cũng đã sẵn sàng mọi phương án để đảm bảo sức khỏe cho sinh viên khi tới trường. 

Tại Học viện Ngân hàng, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 nổ ra, ban giám đốc Học viện đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch với đầu mối đến từ tất cả các phòng ban liên quan. Ngoài ra, đội phản ứng nhanh còn được thành lập, trực tiếp giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến dịch bệnh một cách nhanh chóng. 

Ths. Nguyễn Tuấn Hùng, đội trưởng đội phản ứng nhanh cho biết: Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 nổ ra, đã có ba lần nhà trường ra thông báo hoãn thời gian học tập trung đối với các bạn sinh viên, đồng thời luôn theo sát diễn biến của dịch bệnh để kịp thời ứng phó và thông tin đến sinh viên. Để sẵn sàng đảm bảo sức khỏe cho các sinh viên khi quay lại trường học, nhà trường đã ba lần phun thuốc khử trùng khuôn viên và phòng học. Ngoài ra, nhà trường còn cho các bạn sinh viên làm mẫu khảo sát online để có thể xác định các em đã làm gì, có tiếp xúc với người bệnh trong thời gian nghỉ học không. Riêng đối với các em sinh viên sống tại các điểm xảy ra dịch sẽ được kiểm tra y tế trước khi vào trường.

“Hiện tại, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đề phòng các trường hợp xảy ra. Các em sinh viên có thể yên tâm quay trở lại trường bất cứ lúc nào khi có thông báo” - thầy Hùng cho biết thêm.

Theo đó, được biết tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trong ngày đầu đi học trở lại, tất cả sinh viên đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường. Các đội sinh viên tình nguyện cắm chốt tại các cổng trường và khu vực vào giảng đường để đo thân nhiệt và nhắc sinh viên các biện pháp phòng dịch khi đến trường.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho sinh viên khi trở lại trường, đã đồng loạt tiến hành phun thuốc khử trùng, vệ sinh khuôn viên trường, các phòng học, giảng đường và khu ký túc xá. Đồng hành cùng Học viện đón sinh viên quay trở lại, công ty bảo hiểm Manulife đã có chương trình trao tặng hàng nghìn khẩu trang cùng 30.000ml dung dịch rửa tay góp phần bảo vệ sức khỏe sinh viên trước tình hình dịch hiện tại.

Trở lại trường sau gần 2 tháng, bạn Trần Khánh Linh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Mình cảm thấy rất vui vì đã được quay trở lại trường sau một thời gian nghỉ khá dài. Tuy vẫn còn lo lắng về dịch bệnh, nhưng những biện pháp phòng chống của nhà trường trong ngày đầu đón sinh viên khiến mình yên tâm hơn”. 

Các đội sinh viên tình nguyện cắm chốt tại các cổng trường và khu vực vào giảng đường để đo thân nhiệt và nhắc sinh viên các biện pháp phòng dịch khi đến trường

Tại Trường Đại học Bách khoa, 35.000 sinh viên đã quay trở lại sau kì nghỉ dài chống dịch. Trong ngày đầu đón sinh viên, nhà trường đã chuẩn bị khẩu trang kháng khuẩn phát tặng các sinh viên, đồng thời bố trí 20 điểm rửa tay sát khuẩn trước các khu vực lối vào giảng đường. 

Đồng hành cùng sinh viên quay trở lại trường học, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thành lập đội cán bộ đoàn xung kích, gồm cán bộ đoàn - hội, sinh viên tình nguyện của hơn 20 đội tình nguyện trong các Khoa, Viện…

Tất cả sinh viên tình nguyện đều được tập huấn đầy đủ các công tác phòng chống dịch; sẵn sàng ra quân tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên chủ động đảm bảo sức khoẻ của cá nhân, đặc biệt nhận biết các dấu hiệu của dịch, giữ vệ sinh chung cho cộng đồng.

Trần Minh Hải, sinh viên trường Đại học Bách Khoa vui vẻ khi được đi học trở lại chia sẻ: “Bước vào cổng trường mình đã được các bạn tìnhnguyện viên phát khẩu trang kháng khuẩn miễn phí; sau đó, được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Được đi học trở lại là điều mong mỏi bấy lâu. Mình rất yên tâm vì nhà trường đã có các biện pháp phòng, chống dịch rất chu đáo”.

Không chỉ có các trường đại học, một số trường TPHT trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng điều kiện tốt nhất để đón các học sinh quay trở lại trường.

 

Thu Trang