Yên Bái: Mưa đá và giông lốc gây thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 09:49, 03/03/2020

(TN&MT) - Theo thống kê, mưa đá và giông lốc vào chiều tối ngày 2/3 trên địa bàn huyện Yên Bình, Trấn Yên và TP.Yên Bái đã làm cho 4 người bị thương, trên 2000 căn nhà bị hư hỏng, đổ gãy 23 cột điện, ước tính thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Yên Bái, chiều tối ngày 02/3, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và giông, trong cơn giông xảy ra mưa đá, lốc xoáy gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa của người dân.

Tại TP.Yên Bái đã làm cho 4 người bị thương

Theo đó, trong đợt mưa lốc các huyện: Yên Bình, Trấn Yên và Thành phố Yên Bái bị ảnh hưởng và có thiệt hại. Còn lại các huyện khác như LụcYên, Văn Yên cũng xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhưng chưa có thiệt hại; 04 huyện phía Tây của tỉnh cũng có mưa nhưng không bị thiệt hại.

Có 7 ô tô bị cây đè bẹp

Đợt mưa lốc tối ngày 02/3 đã khiến 4 người ở thành Phố Yên Bái (phường Nguyễn Thái Học 2 người; phường Đồng Tâm 2 người) bị thương; 2.076 nhà bị hư hỏng, trong đó: 3 nhà bị đổ sập hoàn toàn, 2.073 nhà bị tốc mái (TP. Yên Bái 2.000 nhà; huyện Yên Bình 73 nhà). Giông lốc cũng làm cho 23 cột điện bị gãy đổ; 7 ô tô bị cây đè…riêng thiệt hại về nông nghiệp chưa thống kê được.

 

Cây cối hoa màu bị gãy đổ.

TP.Yên Bái đang tập trung dọn dẹp vệ sinh.

Đến thời điểm hiện tại, các hộ dân và các cơ quan đơn vị bị thiệt hại đang tập trung dọn dẹp, vệ sinh, TP. Yên Bái vẫn chưa có điện trở lại.

 

Thanh Ngà