Xao xuyến mùa hoa giấy bên sông Hàn

Xã hội - Ngày đăng : 09:43, 03/03/2020

(TN&MT) - Hằng ngày có một loài cây vẫn lặng lẽ dõi theo dòng chảy của Sông Hàn. Mỗi lần mùa hoa về, cây hoa giấy trong ánh nắng mặt trời bỗng sáng bừng cả một con đường. Dưới áng nắng vàng dịu nhẹ, trong vắt của những ngày giao mùa, các tuyến phố ven sông Hàn bừng sáng nhờ nét dịu dàng, duyên dáng của hoa.

Thường năm cứ đến tháng 3 hoa giấy đã nở đỏ thắm ven cả tuyến đường dọc Sông Hàn. Lối nhỏ đi bộ từ cầu sông Hàn đến cầu Rồng trở nên râm mát hơn trong cái nắng giao mùa.

Tháng 3 mùa hoa giấy bên song Hàn bắt đầu nở

Hoa giấy mọc thành bụi to với nhiều màu sắc nhưng nhiều nhất, nổi bật nhất vẫn là màu hồng thắm. Hoa giấy giống như cái tên của mình, cánh hoa mỏng nhẹ chụm vào nhau thành những chùm. Mỗi bông hoa có từ 3, 4 cánh mỏng dính như tờ giấy trắng. Cây sống khỏe, không mất công chăm bón lại có vẻ đẹp giản gị, nhẹ nhàng nên thích hợp để trang trí sân vườn, hàng rào, đường phố.

Hoa giấy như một trong những loài hoa đặc trưng của TP. Đà Nẵng, du khách đã đến với Đà Nẵng đi qua con đường dẫn đến những cây cầu rồi thì không thể kiềm lòng lại mà lưu giữ cho mình những kỉ niệm ở Đà Nẵng có dòng sông, có những cây cầu và những bụi hoa giấy rực rỡ.

Mùa hoa dù có qua đi hay chăng nữa thì riêng trong kí ức của người Đà Nẵng, mùa hoa giấy vẫn ở đó vẫn điểm tươi cho một Thành phố đáng sống.

Dàn hoa giấy trải dài từ cầu sông Hàn đến cầu Rồng

 

 

Màu hoa lẳng lặng cuối ngày

 

Bầu trời Đà Nẵng dưới tàng hoa giấy

Tạo hứng khởi cho du khách lưu lại kỉ niệm khi đến với Đà Nẵng

 

 Dàn hoa được trồng tạo một khoảng mát cho du khách khi tản bộ

Mỗi bông hoa có từ 3, 4 cánh mỏng dính như tờ giấy trắng

Bích Hà