Điện Biên: Thu giữ 500 kg thịt gia cầm không có giấy chứng nhận kiểm dịch

Xã hội - Ngày đăng : 13:58, 02/03/2020

(TN&MT) - Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên vừa thu giữ 500 kg gà, ngan thịt không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vào địa bàn tỉnh.

500kg ngan, gà không có hóa đơn chứng từ liên quan, không có giấy kiểm dịch động vật bị lực ượng chức năng tỉnh Điện Biên tạm giữ.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên, mới đây tại Bãi đỗ xe số 1 TP. Điện Biên Phủ, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Điện Biên, Chi cục thú y tỉnh bắt giữ lô hàng gồm 250 kg ngan, 250 kg gà  không có hóa đơn chứng từ, không có giấy kiểm dịch vệ sinh thú y.

Chủ số hàng trên là ông Vũ Đức Chính, trú quán tại huyện Nậm Pồ (Điện Biên). 5 tạ ngan, gà này được ông Chính vận chuyển từ thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đưa vào huyện Nậm Pồ tiêu thụ, qua kiểm tra số hàng trên không có hóa đơn chứng từ liên quan, không có giấy kiểm dịch động vật. Các cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt ông Vũ Đức Chính 7 triệu đồng, buộc ông Chính đưa số ngan, gà nuôi cách ly 14 ngày sau đó các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm dịch và đưa ra các hình thức xử lý cụ thể.

Các cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên khuyến cáo, trong thời điểm hiện nay khi dịch cúm gia cầm do chủng virus A/H5N6 gây ra đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, người dân không nên tự ý vận chuyển, buôn bán gia cầm, thủy cầm khi chưa được các cơ quan chức năng kiểm dịch, cho phép.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên: Trong thời gian tới, để tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, Cục QLTT tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác quản lý theo địa bàn; chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng như: Công an, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các chợ đầu mối, các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các tổ chức, cá nhân buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, các hành vi buôn bán gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu, không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm trên thị trường.

 

Trần Sơn - Hoàng Châu