Tập đoàn Geleximco tổ chức hiến máu tình nguyện: Niềm vui từ lòng nhân ái

Xã hội - Ngày đăng : 09:54, 01/03/2020

(TN&MT) - Mang thông điệp nhân văn, chương trình hiến máu tình nguyện “Một giọt máu đào, Gửi trao hy vọng” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cán bộ, nhân viên Tập đoàn Geleximco tại trụ sở chính 36 Hoàng Cầu (Hà Nội).

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, tính đến ngày 13/2/2020, lượng máu dự trữ của viện chỉ có khoảng gần 13.000 đơn vị máu. Con số này quá ít so với nhu cầu cần cung cấp cho các bệnh viện mỗi ngày ở Hà Nội và TP.HCM, chưa kể các tỉnh thành khác trong cả nước. Dự báo tình trạng này có thể kéo dài trong thời gian tới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp máu cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị.

Với tâm niệm, mỗi giọt máu sẻ chia sẽ trao niềm tin và hi vọng tới những bệnh nhân đang chống chọi với bệnh tật vào thời điểm khan hiếm máu như hiện nay, chương trình do Tập đoàn Geleximco phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã diễn ra vào sáng ngày 28/2/2020. Kết thúc chương trình, tổng số hơn 400 đơn vị máu đã được thu về, kịp thời giúp đỡ các bệnh nhân.

Đông đảo Ban lãnh đạo và CBNV Geleximco tham gia hiến máu tình nguyện vào sáng ngày 28/2/2020

Chia sẻ về chương trình “Một giọt máu đào, Gửi trao hy vọng”, ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco cho biết: “Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn góp phần giảm bớt gánh nặng với ngành y tế nước nhà, mang lại hy vọng cho nhiều người bệnh đang cần máu. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực hướng về cả cộng đồng xã hội và cũng là sự tiếp nối các chương trình thiện nguyện mà Geleximco đã thực hiện thường xuyên và liên tục trong nhiều năm qua”.

Kể từ khi thành lập, Tập đoàn Geleximco đã xây dựng mô hình phát triển thành một tập đoàn kinh tế đa ngành, tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Sản xuất Công nghiệp; Tài chính - Ngân hàng; Bất động sản; Thương mại - Dịch vụ và Nông nghiệp Công nghệ cao. Geleximco đã tạo dựng được hình ảnh và uy tín cao trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước, cũng như trong mắt các đối tác và bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã tiếp nhận một số đơn vị máu không nhỏ đến từ những vị khách đặc biệt. Họ không phải là cán bộ nhân viên Geleximco nhưng sẵn sàng tới tham gia chương trình hiến máu nhân đạo để hỗ trợ các bệnh nhân và cổ vũ phong trào hiến máu ngày càng lan rộng trong cộng đồng.

“Tôi làm việc tại một công ty hiện đang thuê văn phòng tại tòa Peakview Tower bên cạnh. Sáng ngày 28/2, biết được Tập đoàn Geleximco tổ chức chương trình hiến máu, tôi đã cùng với một số đồng nghiệp đến tham gia, ủng hộ chương trình”, chị Thu Trang chia sẻ.

Đây là nghĩa cử đẹp thể hiện giá trị cốt lõi và văn hóa của Tập đoàn Geleximco

Theo ông Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, đây thực sự là những món quà vô cùng ý nghĩa mà Geleximco gửi đến các bệnh nhân trên cả nước, đáp ứng lời kêu gọi hiến máu của Bệnh viện vào thời điểm khan hiếm máu như hiện nay.

Với phương châm kinh doanh gắn liền với mục tiêu an sinh xã hội, từ nhiều năm nay, Tập đoàn Geleximco luôn chú trọng các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và đề cao tinh thần trách nhiệm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Geleximco đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tại các vùng miền của cả nước, trên mọi lĩnh vực từ y tế, giáo dục đến việc đóng góp xây dựng và tu tạo các di tích lịch sử, công trình văn hóa cũng như thường xuyên tham gia ủng hộ, khắc phục hậu quả thiên tai… Trong thời gian tới, Tập đoàn Geleximco sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa khác.

PV