Trắng đêm tìm kiếm 6 nạn nhân trong vụ chìm đò trên sông Vu Gia

Xã hội - Ngày đăng : 10:03, 26/02/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 26/2, Đại tá Nguyễn Giới, Trưởng Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng đã tìm vớt được hết 6 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ lật đò trên sông Vu Gia.

Tất cả 6 nạn nhân trong vụ chìm được tìm thấy gồm: Nguyễn Thị Ái, Nguyễn Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên, Nguyễn Hữu Hoàng và Lê Thị Kim Huệ và ông Nguyễn Đình Ba.

Trước đó, vào khoảng 15h30 cùng ngày, 10 người dân thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc) ngồi trên chiếc thuyền nhôm để di chuyển sang cánh đồng nằm phía bên kia bãi bồi sông Vu Gia để sản xuất nông nghiệp.

Nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân chìm đò trong đêm

Không may, khi chiếc thuyền bơi đến giữa dòng nước thì bất ngờ lật úp. 4/10 người tự cứu lấy nhau và bơi được vào bờ gồm: Phạm Cơ Mênh, Nguyễn Thị Tiêm, Thắm và cháu Kin. 6 người còn lại mất tích.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc tìm kiếm 6 nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ.

 

Được biết, 6 nạn nhân chết và mất tích trong vụ chìm thuyền là người thân trong 2 gia đình. Cụ thể, chị Nguyễn Thị Ái là mẹ của 2 cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên. Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Ba là cha đẻ của anh Nguyễn Hữu Hoàng và là cha chồng của chị Lê Thị Kim Huệ. Gia đình chị Ái và ông Ba là hàng xóm của nhau, 2 nhà chỉ cách nhau chừng 50 mét.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc được huy động

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã trực tiếp xuống hiện trường khẩn trương chỉ đạo công tác cứu hộ. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các thủy điện đầu nguồn sông Vu Gia - Thu Bồn ngừng xả nước phát điện để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lật ghe.

 

Lan Anh