Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát động phong trào thi đua học và làm theo lời Bác Hồ dạy

Xã hội - Ngày đăng : 21:58, 25/02/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 25/2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/2) và 60 năm Bác Hồ về thăm bệnh viện (13/3).

Quang cảnh Lễ phát động Phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đến dự và có bài phát biểu động viên khích lệ tập thể cán bộ y bác sĩ bệnh viện.

PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát động Phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Thành lập năm 1951, Bệnh viện đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, với vai trò là bệnh viện Khu Việt Bắc, có chức năng khám bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc và đào tạo cán bộ ngành y tế cho khu vực miền núi và trung du Bắc Bộ.

Đến nay, sau gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện trung ương Thái Nguyên đã có những bước tiến vượt bậc. Bệnh viện đã gây dựng, đào tạo, bồi dưỡng được nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đảm bảo uy tín. Bệnh viện đã tập trung phát triển và ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật mũi nhọn trong chẩn đoán, điều trị...

Các đại biểu dự Lễ phát động phong trào thi đua.

Hiện nay, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc trung ương. Với quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch, trên 1.600 giường bệnh thực kê, hàng ngày thu dung, khám từ 1.600 – 1.800 người bệnh ngoại trú và 1.400 đến 1.600 bệnh nhân nội trú. Bệnh viện có 53 ban, khoa, phòng, trung tâm, với 1.050 CBVC có trình độ cao, chuyên sâu, tâm huyết…

.Bệnh viện không ngừng lớn mạnh, vươn tầm, hội nhập khu vực và quốc tế, khẳng định bằng chất lượng, hiệu quả và sự hài lòng của người bệnh và nhân dân. Đồng chí Giám đốc bệnh viện đã phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thấm nhuần lời dạy của Người “Lương y phải như từ mẫu”. Tập thể cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện quyết tâm hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu động viên tập thể động viên khích lệ tập thể cán bộ bệnh viện tích cực tham gia phong trào thi đua.

Tại buỗi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những đóng góp của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh Thái Nguyên nói riêng, các tỉnh lân cận nói chung.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã khẳng định: “…Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Nơi chữa bệnh tin cậy, xứng đáng với niềm tin của nhân dân vùng Việt Bắc. Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, đẩy mạnh Cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện chuyên môn để từ đó đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh và trong khu vực phía Bắc”

Tập thể cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện quyết tâm hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, các đại biểu còn được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đức Nam