Đà Nẵng: Bánh mì thanh long, dưa hấu - giải cứu nông sản Việt gây “sốt”

Sức khỏe - Ngày đăng : 12:45, 24/02/2020

(TN&MT) - Với mong muốn giúp nông dân giải cứu nông sản do ảnh hưởng bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (chủng mới của vi rút Covid- 19) gây ra, “vua bánh mì” Kao Siêu Lực - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) đã cho ra mắt sản phẩm bánh mì thanh long và dưa hấu. Hiện tại, hai loại bánh mì độc đáo này đã có mặt tại Đà Nẵng và được sự ủng hộ nhiệt tình của thực khách.

Sản phẩm bánh mì thanh long, dưa hấu được bày bán tại các chi nhánh thuộc ABC Bakery Đà Nẵng

Tại ABC Bakery- Đà Nẵng, sản phẩm bánh mì thanh long và dưa hấu vẫn ra lò đều đặn trong suốt hơn một tuần qua. Tiếp nhận công thức đã có sẵn, lò bánh đã tự sản xuất ra những mẻ bánh thơm ngon, lạ mắt để phục vụ khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Kim Sang (Quản lý ABC Bakery Đà Nẵng) cho biết: “Những ngày qua, bánh mì thanh long và dưa hấu được nhiều người quan tâm và đến dùng thử. Mỗi ngày có khoảng 3 mẻ bánh mì được ra lò, những ngày tiếp theo tùy thuộc vào lượng khách hàng mà chúng tôi sẽ xem xét để cho ra số lượng bánh phù hợp.

Vì đây là loại bánh mì mới xuất hiện tại Đà Nẵng, nhiều người vẫn chưa biết đến; vừa qua, chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng các chương trình quảng cáo để nhiều người biết đến hơn, góp phần giải cứu nông sản giúp người nông dân trong thời điểm khó khăn này”.

Thợ làm bánh mì dùng dao xẻ rãnh, tạo hình cho sản phẩm trước khi đưa vào lò nướng

Trao đổi với PV, anh Phan Văn Đoan (Quản lý chi nhánh 284 đường Trưng Nữ Vương) cho biết: “Khách hàng đến đây hỏi nhiều về bánh mì thanh long, còn bánh mì dưa hấu có phần ít hơn một chút. Dù còn khá mới mẻ, nhưng chúng tôi tin chắc trong thời gian sắp tới, loại bánh mì này sẽ được nhiều người ủng hộ, đặt mua.”

Bánh mì thanh long được ra lò 4 loại với mức giá dao động từ 6 nghìn - 22 nghìn đồng gồm: Bánh mì baguette, bánh mì phô mai thanh long, bánh mì ngọt mứt thanh long và sandwich thanh long; thích hợp dùng vào bữa sáng hoặc thưởng thức như một món ăn nhẹ.

Bên ngoài, vỏ bánh mì thanh long có màu hồng, bên trong vẫn giữ hương vị đặc trưng của thanh long, bánh mềm xốp, vị ngọt dịu tự nhiên kết hợp với lớp nhân phô mai béo ngậy, thơm ngon.

Trong 30 phút, bánh mì được nướng xong và đưa ra khỏi lò

Bánh mì dưa hấu nhân khoai lang thì thơm lừng mùi bơ sữa. Bánh được làm từ nước ép dưa hấu. Vì được nướng dưới nhiệt độ cao nên khi ra lò, không giữ được màu đỏ đặc thù của dưa hấu mà có màu vàng cam nhẹ, đổi lại mùi thơm của loại trái cây được nhiều người yêu thích này vẫn được lưu giữ.

Chị Nguyễn Thị Hà Vy (một khách hàng) chia sẻ: “Thông qua báo chí và các phương tiện truyền thông, được biết loại bánh mì thanh long cũng mới xuất hiện tại Đà Nẵng nên tôi cùng với bạn của mình muốn đến dùng thử. Điều đặc biệt ở chỗ, bánh mì sau khi ra lò vẫn giữ được màu sắc và hương vị tự nhiên của nó.”

Chị Ni Na (khách hàng mua bánh mì dưa hấu) nêu cảm nhận: “Đây là lần đầu tiên chị biết đến một món bánh mì độc lạ như vậy, không chỉ đơn giản là thưởng thức một chiếc bánh mì cho buổi sáng của mình mà nó còn chứa trong đó sự ngọt ngào của tình người. Thật ấn tượng, nếu cho vị dưa hấu đậm hơn một chút nữa thì chắc chắn loại bánh mì này sẽ còn được nhiều người thích thú và quan tâm hơn”.

Anh Phan Văn Đoan (Quản lý chi nhánh 284 đường Trưng Nữ Vương) giới thiệu sản phẩm bánh mì thanh long, dưa hấu

Fanpage ABC Bakery dẫn lời ông Kao Siêu Lực: “Bánh mì thanh long, không chỉ đơn thuần là một sản phẩm độc đáo, mà đằng sau là cả một câu chuyện đẹp của người thợ làm bánh mì”.

Hiện tại, bánh mì thanh long, dưa hấu đang có mặt tại các tiệm bánh thuộc địa chỉ: 109 đường 30/4, 132-134 đường Lê Duẩn và 284 đường Trưng Nữ Vương.

Diễn An Thi