Sóc Trăng: 103 thủ tục được cung cấp dịch vụ công 2 và 3

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 10:35, 24/02/2020

(TN&MT) - Thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến tháng 2/2020 sở đã có 103 thủ tục hành chính lĩnh vực tài nguyên và môi trường được niêm yết công khai minh bạch tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, trụ sở cơ quan và trang thông tin điện tử của Sở.

Cán bộ bộ phận một cửa Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đang hướng dẫn người dân về dịch vụ công trực tiến mức độ 3

Trong số 103 thủ tục hành chính được niêm yết công khai thì có 80 thủ tục được cung cấp dịch vụ công mức độ 2 và 23 thủ tục mức độ 3. Trong đó, người dân và doanh nghiệp có thể truy cập phần mềm để tìm hiểu thông tin về thủ tục hành chính, tải đơn, biểu mẫu và có thể nộp hồ sơ trực tuyến đối với 23 thủ tục mức độ 3.

Cùng với đó, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng còn phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ Bưu chính công ích đã được tích hợp vào phần mềm một cửa điện tử, người dân và doanh nghiệp có thể vào phần mềm một cửa điện tử đăng ký dịch vụ thông qua lệnh đăng ký trên phần mềm. Từ đó Bưu điện tỉnh sẽ cập nhật thông tin và chuyển kết quả về địa chỉ đã được cung cấp để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Thông tin với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Dân, Phó Giám đốc Phụ trách Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Người dân và doanh nghiệp có thể truy cập, theo dõi, kiểm tra quá trình xử lý hồ sơ liên quan đất đai, môi trường…đã nộp vào và có thể đến nhận kết quả khi được thông báo qua phần mềm bằng ứng dụng zalo trên điện thoại thông minh”.

Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo trong quá trình xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, trong thời gian qua Sở TN&MT luôn nổ lực cải cách, qua đó số lượng hồ sơ trực tuyến mức độ 3 được giải quyết năm 2019 đạt 85 hồ sơ, tăng 43 hồ sơ so với năm 2018; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trên phần mềm đạt hơn 98%.

Song song với việc đẩy mạnh ứng dụng phần mềm Một cửa để giải quyết thủ tục hành chính, phần mềm văn bản điện tử cũng được Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng triển khai và chỉ đạo quyết liệt. Hiện tại hầu hết các văn bản của các phòng, đơn vị trực thuộc Sở đã được trao đổi trên hệ thống quản lý văn bản điều hành kết hợp ký số trên phần mềm với tỷ lệ trao đổi văn bản đạt trên 95%.

Theo ông Nguyễn Hoàng Dân, cải cách hành chính là một nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài, có trọng tâm, trọng điểm thì mới mang lại kết quả cao. Vì vậy, phát huy những kết quả đã đạt được năm 2019, trong năm 2020 Sở TN&MT tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, không ngừng nổ lực cải tiến phương pháp làm việc, tiếp cận kịp thời công nghệ mới.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Dân: “ Trong thời gian tới Sở TN&MT sẽ tiếp tục cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích nhằm rút ngắn tối đa thời gian giải quyết công việc; tuyên truyền sâu rộng tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; tăng cường tính công khai, minh bạch và hiệu lực, hiệu quả của nền hành chính, góp phần tăng lợi thế chỉ số cạnh tranh của tỉnh Sóc Trăng”.

Lê Hùng