WHO lo ngại các trường hợp nhiễm Covid-19 không có mối liên hệ dịch tễ rõ ràng

Thế giới - Ngày đăng : 22:59, 22/02/2020

(TN&MT) - “Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại về số ca nhiễm virus corona không có mối liên hệ dịch tễ rõ ràng, trong khi đó tổng số ca bệnh ngoài lục địa Trung Quốc vẫn còn tương đối nhỏ”, Tổng Giám đốc của WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết vào ngày 22/2.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich thường niên lần thứ 56 ở Đức vào ngày 15/2/2020. Ảnh: REUTERS / Andreas Geber

“Các trường hợp không có mối liên hệ dịch tễ rõ ràng bao gồm những người không có lịch sử đi đến Trung Quốc hoặc không tiếp xúc với trường hợp nhiễm bệnh”, Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trên Twitter.

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh: Theo báo cáo, bệnh vẫn nhẹ ở 80% bệnh nhân nhiễm virus corona và nghiêm trọng hoặc nguy kịch ở 20% bệnh nhân. Chỉ 2% ca tử vong trong số bệnh nhân nhiễm.

“Mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi vẫn là khả năng lan rộng của Covid-19 sang các quốc gia có hệ thống y tế yếu hơn” – ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

“Chúng tôi cũng đã công bố một kế hoạch chuẩn bị và ứng phó chiến lược và kêu gọi 675 triệu USD để hỗ trợ các nước, đặc biệt là những nước dễ bị tổn thương nhất” – Tổng Giám đốc WHO khẳng định.

Mai Đan