Hà Nội: Học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 1/3 để chống dịch Covid-19

Thời sự - Ngày đăng : 17:51, 21/02/2020

(TN&MT) - Chiều 21/2, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý cho học sinh trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 1/3 để bảo đảm an toàn sức khỏe và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đón học sinh trở lại trường học.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Tại Việt Nam, tình hình bệnh dịch đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm...

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã xây dựng hướng dẫn liên ngành về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học để các đơn vị áp dụng thực hiện nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi học sinh đi học trở lại.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như thông tin dư luận, Sở GD&ĐT cùng Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội thống nhất trình ban chỉ đạo cho phép học sinh tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa, tức đến hết ngày 1/3.

Trong tuần qua, theo chỉ đạo của TP, tất cả các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học. Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các trường nắm bắt tình hình sức khoẻ của giáo viên và học sinh, hướng dẫn các thầy cô giáo triển khai học tập và hướng dẫn học sinh tự học.

Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức 1 hội nghị trực tuyến đến các phòng giáo dục, các hiệu trưởng, nhóm trường, để khi học sinh trở lại học tập đảm bảo nghiêm túc nhất.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT, quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn Thành phố tiếp tục nghỉ học hết ngày 1/3/2020.

Để đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện tiếp việc phun khử trùng, khử khuẩn vào các ngày 22 và 23/2/2020. Đồng thời, tăng cường rà soát, chủ động trang bị vật tư y tế, xà phòng, nước sạch, khẩu trang, dụng cụ đo thân thiệt và duy trì nghiêm túc việc vệ sinh, khử khuẩn đồ dùng, thiết bị dạy học, sẵn sàng các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường học. 

Lan Chi