Đà Nẵng lên kế hoạch ứng phó các sự cố xử lý rác sinh hoạt

Môi trường - Ngày đăng : 14:59, 21/02/2020

(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 698/KH-UBND về phòng ngừa, ứng phó các sự cố trong công tác xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn nhằm tăng cường năng lực phòng ngừa, chủ động ứng phó các trường hợp sự cố về xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Theo đó, trong trường hợp xảy ra sự cố kéo dài đến 2 ngày, UBND các quận, huyện phối hợp với Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng xác định các điểm tập kết rác ở đường Lê Thanh Nghị, Yên Khê 1, Trần Nam Trung, Đinh Liệt, Nguyễn Xí, ngã ba đường Vân Đồn - Bùi Quốc Hưng và khu vực Đa Phước để lưu chứa rác trong đô thị hợp lý với thời gian lưu chứa không quá 3 ngày.

Gia tăng rác thải đô thị đang gây áp lực môi trường tại Đà Nẵng

Khi thời gian xảy ra sự cố về rác sinh hoạt kéo dài, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Cẩm Lệ triển khai tập kết rác tại khu vực mỏ đá Hòa Phát (phường Hòa Phát) với diện tích 1ha và phối hợp với UBND huyện Hòa Vang triển khai tập kết rác tạm tại 3 khu vực ở xã Hòa Nhơn gồm: 2 mỏ đá có tổng diện tích 3,7ha thuộc khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Hòa Nhơn và khu vực rộng 3ha thuộc phạm vi quy hoạch Khu đô thị sinh thái - biệt thự nhà vườn đường Hoàng Văn Thái.

UBND thành phố yêu cầu, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và các doanh nghiệp liên quan đến xử lý chất thải rắn sinh hoạt khẩn trương xây dựng kế hoạch, đầu tư nguồn lực chuẩn bị các phương tiện, vật tư, thiết bị để kịp thời ứng phó với các tình huống sự cố xảy ra theo kế hoạch và các quy định khác liên quan.

Đà Nẵng lên kế hoạch ứng phó các sự cố xử lý rác sinh hoạt

Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành, khai thác các công trình tại bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), hạn chế đến mức thấp nhất việc phát tán mùi hôi của rác thải và nước thải ra môi trường xung quanh, không gây ảnh hưởng đến người dân sinh sống khu vực. Có trách nhiệm kịp thời thông báo đến chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành có chuyên môn về sự quản lý, vận hành không bảo đảm về các tiêu chí vệ sinh môi trường của các dự án nằm trong khuôn viên và lân cận bãi rác Khánh Sơn.

Lan Anh