Người thứ hai tại Hong Kong (Trung Quốc) chết vì Covid-19

Thế giới - Ngày đăng : 15:03, 19/02/2020

(TN&MT) - Một bệnh nhân 70 tuổi ở Hong Kong (Trung Quốc) đã chết vào ngày 19/2 do nhiễm virus corona. Đây là ca tử vong thứ hai tại Hong Kong do dịch bệnh Covid-19.

Một bệnh nhân 70 tuổi ở Hong Kong (Trung Quốc) đã chết tại Bệnh viện Princess Margaret vào ngày 19/2 do nhiễm virus corona

Người phát ngôn của Bệnh viện Princess Margaret tại Hong Kong cho biết tình trạng bệnh nhân đã xấu đi và ông đã qua đời vào sáng 19/2.

Thông tin chi tiết sẽ được công bố vào chiều cùng ngày tại một cuộc họp báo chung liên quan đến Bộ Y tế Trung Quốc và Cơ quan quản lý bệnh viện.

Theo các nguồn tin y tế, ca tử vong thứ hai tại Hong Kong là người mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề về thận; ông chết vào khoảng 7 giờ sáng 19/2 nhưng nguyên nhân chính xác của cái chết vẫn chưa được xác định.

Theo thông tin được các cơ quan y tế công bố trước đó, người đàn ông sống một mình trong Nhà Shek Yi, Shek Lei (II) động sản, ở Kwai Chung.

Người này đổ bệnh vào ngày 2/2 và được đưa đến Bệnh viện Princess Margaret 10 ngày sau khi bị ngã. Nạn nhân trong tình trạng nguy kịch khi được phát hiện dương tính với Covid-19 trong ngày 14/2. Trước đó, người đàn ông từng tới lục địa Trung Quốc vào ngày 22/1.

Trước nạn nhân này, trường hợp đầu tiên được ghi nhận đã tử vong tại Hồng Kông do nhiễm virus corona là một người đàn ông 39 tuổi mắc bệnh tiểu đường và qua đời vào ngày 4/2.

Người đàn ông này đến thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) – tâm điểm của dịch bệnh vào ngày 21/1 và trở về Hong Kong hai ngày sau bằng đường sắt. Người này có triệu chứng sốt vào ngày 31/1 và được xác nhận nhiễm virus Corona tại bệnh viện.

Theo Báo South China Morning Post, nạn nhân đầu tiên này có tiền sử gặp các vấn đề về sức khỏe, sống ở khu Whampoa Garden cùng mẹ. Người mẹ hôm 2/2 cũng được chẩn đoán nhiễm virus Corona và là bệnh nhân thứ 15 tại Hong Kong.

Trên toàn cầu, hơn 2.000 người đã chết kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu và hơn 75.000 người đã bị nhiễm bệnh. Tại Hong Kong, đến nay đã ghi nhận 62 trường hợp nhiễm virus corona.

Mai Đan