Các chuyên gia WHO sẽ kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Trung Quốc

Thế giới - Ngày đăng : 08:17, 18/02/2020

(TN&MT) - “Các chuyên gia nước ngoài của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ đến thăm Bắc Kinh, cũng như các tỉnh Quảng Đông và Tứ Xuyên của Trung Quốc để kiểm tra các nỗ lực phòng ngừa và ứng phó chống lại sự bùng phát của virus corona chủng mới”, Mi Feng, phát ngôn viên của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết vào ngày 17/2.

Tổ chức Y tế Thế giới. Ảnh: Tân Hoa Xã

Vào tối 16/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã tổ chức một hội nghị chuyên đề về dịch bệnh với các chuyên gia nước ngoài và đại diện Trung Quốc về cơ chế phòng ngừa và kiểm soát chung của Hội đồng Nhà nước. Hội nghị thu hút khoảng 80 người tham dự.

Li Bin, Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết các nỗ lực phòng ngừa và kiểm soát đã đạt được kết quả tích cực và tình hình đang diễn biến tốt hơn.

Li Bin cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với cộng đồng quốc tế để chung tay đối phó với dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Li Bin cũng hoan nghênh việc nhóm chuyên gia chung của Trung Quốc-WHO đưa ra các khuyến cáo về công tác phòng ngừa dịch bệnh ở Trung Quốc và thế giới.

“Bắt đầu từ ngày 17/2, nhóm chuyên gia sẽ đến các tỉnh Bắc Kinh, Quảng Đông và Tứ Xuyên của Trung Quốc để tiến hành kiểm tra thực địa các nỗ lực phòng ngừa”, Mi Feng cho biết.

Mai Đan