Bệnh nhi 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm COVID-19 sẽ sớm được ra viện

Sức khỏe - Ngày đăng : 15:40, 17/02/2020

(TN&MT) - Hiện sức khỏe cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm COVID-19 tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Sau khi xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến cháu bé sẽ sớm được ra viện.

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 tiến triển tốt, sẽ sớm được ra viện

Sáng 17/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, hiện sức khỏe cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm COVID-19 tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

TS.BS Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, BV Nhi Trung ương cho biết, được sự chỉ đạo của Tiểu ban Điều trị và Cục Quản lý khám, chữa bệnh, ngay sau khi cháu N.G.L 3 tháng tuổi bị viêm đường hô hấp (COVID-19) được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà, Trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu và cách ly mẹ - người chăm sóc theo đúng Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế.

Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc COVID-19 nên các cán bộ Trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế.

Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với COVID-19, dự kiến bé có thể sớm được ra viện.

Bộ Y tế cho biết, tại Việt Nam, tính đến 8h sáng ngày 17/02/2020 ghi nhận 16 trường hợp mắc, trong đó số trường hợp bệnh đang cách ly, điều trị: 09; số trường hợp đã điều trị khỏi: 07.

61 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, có 602 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế thông tin thêm, tổ công tác thường trực phòng chống dịch của Bộ Y tế (thường trực Ban chỉ đạo quốc gia) tiếp tục hỗ trợ các cơ quan chức năng tại tỉnh Vĩnh Phúc triển khai vùng kiểm soát dịch bệnh tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên cũng như việc giám sát, cách ly và điều trị các trường hợp mắc, nghi ngờ mắc trên toàn tỉnh.

Hoàng Ngân