Khánh Hoà đủ điều kiện công bố hết dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 15:39, 17/02/2020

(TN&MT) - Bộ Y tế là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (nCoV) đã chỉ đạo tỉnh Khánh Hoà hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch.

Sáng 17/2/2020, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (nCoV) đã họp để thông báo diễn biến mới nhất tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thời gian qua, Thủ tướng chính phủ đã công bố dịch ở 3 tỉnh là Thanh Hoá, Khánh Hòa và Vĩnh Phúc. Hiện tỉnh Khánh Hòa đã qua 30 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới và Thanh Hóa đã qua 23 ngày.

Tỉnh Khánh Hòa đủ điều kiện công bố hết dịch

Cụ thể, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Khánh Hoà có ca khởi bệnh từ ngày 17/1, đến giờ đã quá 30 ngày không xuất hiện bệnh nhân mới. Thanh Hoá cũng chỉ có một ca mắc bệnh từ ngày 24/1, tới giờ cũng 23 ngày không có bệnh nhân mới. Hai tỉnh này cùng với Vĩnh Phúc đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các cơ quan thành viên của Ban Chỉ đạo.

Bộ Y tế là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo tỉnh Khánh Hoà hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch. Theo quy định, chỉ còn 5 ngày nữa nếu Thanh Hoá không xuất hiện thêm bệnh nhân mới thì Bộ Y tế cũng sẽ chỉ đạo tỉnh Thanh Hoá hoàn thiện các hồ sơ để trình Bộ Y tế quyết định công bố hết dịch

Về tình hình phòng, chống dịch bệnh ở Vĩnh Phúc, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên khẳng định, công tác phòng chống dịch tại Sơn Lôi, Vĩnh Phúc đang triển khai tốt. Tính từ ca bệnh cuối cùng, đến nay đã 7 ngày chưa có ca bệnh mới.

Phạm Văn