Quảng Trị kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020

Xã hội - Ngày đăng : 14:27, 16/02/2020

(TN&MT) - Ngày 15/2, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành văn bản số 503/UBND-VX gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị kiếm tra công tác phòng dịch Covid-19  tại trường học ở TP.Đông Hà

Cụ thể, UBND tỉnh này yêu cầu các ngành chức năng, địa phương liên quan kéo dài thời gian nghỉ học của trẻ mầm non, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục và Trung tâm GDNN-GDTX từ ngày 17/2/2020 đến hết ngày 29/2/2020. Tiếp tục chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục chủ động triển khai công tác vệ sinh, tẩy trùng để phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian học sinh nghỉ học; phối hợp với các cơ quan y tế, địa phương trong quản lý, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nân viên và học sinh.

Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường học hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập; phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương quản lý và hướng dẫn học sinh tham gia giao thông an toàn, phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích… trong thời gian nghỉ học. Tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh khung kế hoạch năm học 2019 - 2020 trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng chương trình giáo dục và đào tạo.

Căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý tiếp theo.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã cho học sinh nghỉ học trong 2 tuần (từ 4/2 đến 16/2) vì dịch bệnh Covid-19.

Tiến Nhất