Các nhạc sĩ Malaysia sáng tác bài hát để động viên Trung Quốc đối phó với Covid-19

Thế giới - Ngày đăng : 21:02, 15/02/2020

(TN&MT) - Cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 đã hợp nhất không chỉ người dân Trung Quốc, mà còn nhiều người trên thế giới, qua đó thể hiện sự ủng hộ và chia sẻ của các quốc gia đối với Trung Quốc theo nhiều cách khác nhau.

Tại Malaysia, một nhóm nhạc sĩ, được truyền cảm hứng từ ý chí sắt đá của người Trung Quốc để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 đã cùng nhau sáng tác một bài hát với hy vọng củng cố tinh thần của những người bị ảnh hưởng bởi virus corona.

Bài hát - có tên "Bạn không đơn độc” (You Are Not Alone) mang thông điệp về hy vọng và sự đoàn kết, khuyến khích người dân Trung Quốc rằng họ không đơn độc trong cuộc chiến và sẽ vượt qua những khó khăn.

Bài hát được thực hiện bởi nhà sản xuất Malaysia Ong Peng Chu phối hợp với nhạc sĩ Trung Quốc Zhou Kaiyi, dưới sự thể hiện của 10 nghệ sĩ Malaysia.

Ong cho biết ông cảm thấy cần phải làm gì đó để thể hiện sự ủng hộ của mình khi dịch bệnh hoành hành.

Phát biểu tại một sự kiện công bố bài hát mới đây, Ong chia sẻ với Tân Hoa Xã: "Chúng tôi phải làm một cái gì đó, đặc biệt là từ những người bên ngoài Trung Quốc. Chúng tôi muốn người dân ở Trung Quốc không sợ hãi hay lo lắng. Chúng tôi ở đây, chúng tôi sẽ cùng nhau đoàn kết".

Trong số những nghệ sĩ biểu diễn có Jeryl Lee Pei Ling. Nghệ sĩ này chia sẻ đã xem tin tức về Covid-19 và cảm thấy bắt buộc phải làm gì đó để thể hiện sự ủng hộ của mình với những người ở khu vực bị ảnh hưởng.

"Tôi tin rằng bài hát này sẽ động viên tinh thần người dân Trung Quốc... Chúng tôi ở đây và cùng nhau hỗ trợ họ", Jeryl Lee Pei Ling chia sẻ thêm.

Một ca sĩ khác, Masya Masyitah hy vọng rằng người dân ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 sẽ giữ bình tĩnh và kiên cường khi đối mặt với khó khăn.

"Tôi hy vọng các bạn có thể mạnh mẽ. Đừng hoảng sợ vì chúng ta có thể khắc phục điều này và tôi hy vọng tình hình sẽ được cải thiện nhanh chóng", Masya Masyitah nói.

Về phía mình, ca sĩ Gary Chee Shih Hau cho biết: "Tôi nghĩ, đối với một ca sĩ, những gì chúng ta có thể làm chỉ là truyền tải suy nghĩ của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng những bài hát này có thể mang lại một năng lượng tích cực cho những người bị ảnh hưởng và hy vọng mọi người có thể cùng nhau vượt qua”.

Video của bài hát được công bố trên phương tiện truyền thông xã hội hôm 11/2 vừa qua đã thu hút hàng ngàn lượt xem cũng như sự đồng cảm và ủng hộ từ công chúng Malaysia.

"Hãy mạnh mẽ lên, Vũ Hán! Cả thế giới đang ở phía sau các bạn. Cảm ơn vì bài hát hay! Tất cả các Anh hùng đều cần sự cảm thông và chia sẻ từ những người như người Malaysia ấm áp", cư dân mạng Lily Tania viết.

"Đây không phải là một cuộc chiến của riêng Trung Quốc mà là một cuộc chiến cho tất cả mọi người trên toàn thế giới. Chúng ta phải đoàn kết để chống lại virus này. Vũ Hán cố lên, Trung Quốc cố lên, tất cả mọi người hãy cùng cố lên!", cư dân mạng Foo Yit nói.

Dưới đây là hình ảnh thể hiện sự đoàn kết, ủng hộ Trung Quốc của những nhà sản xuất và ca sĩ thể hiện bài hát “Bạn không đơn độc”:

Nhà sản xuất âm nhạc Malaysia Ong Peng Chu (thứ tư từ trái qua) và các ca sĩ thể hiện bài hát “Bạn không đơn độc” chụp ảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2/2020. Ảnh: Zhu Wei / Tân Hoa Xã

Các ca sĩ thể hiện bài hát “Bạn không đơn độc” chụp ảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2/2020. Ảnh: Zhu Wei / Tân Hoa Xã

Nhà sản xuất Malaysia Ong Peng Chu (ngoài cùng bên trái) phát biểu nhân dịp ra mắt bài hát “Bạn không đơn độc” tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2/2020. Ảnh: Zhu Wei / Tân Hoa Xã

Nhà sản xuất âm nhạc Malaysia Ong Peng Chu (hàng thứ 2, đứng thứ 8 từ trái qua) và các ca sĩ thể hiện bài hát "Bạn không đơn độc" cùng khách mời chụp ảnh kỷ niệm tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 13/2/2020. Ảnh: Zhu Wei / Tân Hoa Xã

 

 

Mai Đan