53 tỉnh/thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 20:17, 15/02/2020

(TN&MT) - Tính đến 14h30 ngày 15/2, đã có 53/63 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GDĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

53 tỉnh/thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình thực tế của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và đề xuất của Bộ trưởng Bộ GDĐT, nhiều tỉnh/thành phố tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, tính đến 14h30 ngày 15/2, đã có 53/63 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GDĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ GDĐT đã gửi công văn tới giám đốc sở GDĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Bộ GDĐT cũng đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Căn cứ tình hình thức tế nghỉ học của các địa phương trong cả nước, Bộ GDĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 và các mốc thời gian kế hoạch năm học chung của Ngành và sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để bảo đảm không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục và đào tạo.

Lan Chi