Quảng Ngãi tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 2/3 để phòng dịch COVID-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 12:56, 15/02/2020

(TN&MT) - Tỉnh Quảng Ngãi cũng là một trong những tỉnh thành đầu tiên trong cả nước thực hiện kéo dài thời gian nghỉ học, để phòng tránh dịch bệnh COVID-19.

Sáng 15/2, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trước tình hình diễn biến phứt tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục lùi thời gian đi học trở lại của toàn bộ học sinh các bậc Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh cho đến hết ngày 2/3”.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh (nếu đến hết ngày 16/2, nếu trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh do Covid-19 thì cho đi học trở lại), Sở GD&ĐT tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các trường khẩn trương dọn dẹp, triển khai các biện pháp phòng chống nhằm ngăn ngừa dịch bệnh cho học sinh; xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do Covid-19.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 2/3.

(Ảnh minh họa)

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế Quảng Ngãi, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào bị dịch Covid-19.

Được biết, tổng số người đã được cách ly tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đang theo dõi là 317 trường hợp. Trong đó, cách ly tại công ty/doanh nghiệp là 205 người, tại khu dân cư 34 người, tại khách sạn 35 người và tại nhà 43 người. Số trường hợp đang cách ly, theo dõi dưới 14 ngày là 191 trường hợp và qua 14 ngày là 126 trường hợp.

Huỳnh Lệ