Đắk Nông: Phát hiện, kiểm tra vụ phá rừng quy mô lớn ở huyện Tuy Đức

An ninh trật tự - Ngày đăng : 12:55, 15/02/2020

(TN&MT) - Sáng 15/2, xác nhận với phóng viên, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cho biết, cơ quan chức năng mới phát hiện vụ phá rừng lấy gỗ với quy mô khá lớn xảy ra tại Tiểu khu 1522 thuộc địa bàn xã Quảng Trực.

Một cây gỗ có đường kính lớn đang được lực lượng chức năng đo tại hiện trường

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 14 cây gỗ bị chặt hạ tại Lô 18, 19, 40 khoảnh 1, Tiểu Khu 1522 với tổng số 27 lóng gỗ. Trong đó, 18 lóng gỗ có giá trị sử dụng có tổng khối lượng là 46,850m3 và 9 lóng bọng thân khô mục có tổng khối lượng là 10,044m3 gỗ tròn thuộc nhóm VI). Dấu vết tại hiện trường cho thấy, số gỗ nói trên ban đầu cơ quan chức năng nhận định đã bị cắt hạ trong khoảng 4-6 tháng trước.

Nhiều cây gỗ có kích thước lớn bị cưa hạ nằm ngổn ngang 

Trước đó, ngày 4/2 trong quá trình tuần tra, kiểm soát công tác phòng cháy rừng, công tác bảo vệ rừng của Đội kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông) đã phát hiện vụ việc trên. Qua kiểm tra, khu vực xảy vụ phá rừng thuộc lâm phần Công ty TNHH Hoàn Ba quản lý (thuộc địa giới hành chính xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức). 

Theo lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức, Xã Quảng Trực là một trong những địa bàn rất “nóng” về nạn phá rừng, lấn chiếm đất rừng xảy ra thường xuyên và liên tục. Khu vực này tiếp giáp với biên giới CamPuChia và tiếp giáp với tỉnh Bình Phước, địa hình hiểm trở nên quá trình kiểm tra gặp không ít khó khăn.

“Hiện tại, UBND huyện đã cử lực lượng Công an, kiểm lâm cùng phối hợp điều tra làm rõ các đối tượng lâm tặc để xử lý đúng với quy định của pháp luật”. Một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức chia sẻ.

Phạm Hoài