Nhiều trường đại học thông báo kéo dài thời gian nghỉ đến cuối tháng 2/2020

Xã hội - Ngày đăng : 14:36, 14/02/2020

(TN&MT) - Để phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona (Covid – 19) gây ra, trong ngày 13/2, nhiều trường đại học đã thông báo kéo dài thời gian nghỉ học tới cuối tháng 2/2020.

Nhiều trường đại học thông báo kéo dài thời gian nghỉ đến cuối tháng 2/2020

Theo Thông báo số 45 ngày 13/2 của trường Đại học Văn hoá Hà Nội, Phó hiệu trưởng Đinh Công Tuấn đã cho phép toàn bộ sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 23/2 và sinh viên sẽ trở lại trường theo dự kiến vào ngày 24/2. Đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên làm việc theo lịch công tác của nhà trường và phân công của lãnh đạo các đơn vị. Cũng theo thông báo này, kí túc xá sẽ mở cửa trở lại vào ngày 23/2.

Trong thời gian nghỉ, Ban Giám hiệu trường Đại học Văn Hoá Hà Nội đề nghị các sinh viên, học viên chủ động cập nhật tình hình dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông, theo dõi sát tin tức từ nhà trường và kế hoạch học tập, nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trong Công văn số 170 ngày 13/2 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hiệu trưởng Phạm Hồng Chương đã thông báo kéo dài thời gian không tổ chức cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh toàn trường học tập trung từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2. Trong thời gian này, theo yêu cầu từ Ban Giám hiệu, các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh phải theo dõi các thông báo từ nhà trường để chủ động cho học tập, nghiên cứu.

Trường Đại học Ngân hàng TP HCM cũng đã có văn bản hoả tốc về việc thay đổi hình thức học tập cho học viên, sinh viên, các hệ đào tạo. Theo đó, các học viên, sinh viên sẽ không tham gia học tập trung tại trường cho đến hết ngày 1/3.

Được biết, trong ngày 13/2, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19, gửi tới các sở GD&ĐT và các đơn vị liên quan.

Lan Chi