Xả khí thải vượt quy chuẩn, doanh nghiệp xuất khẩu dừa bị phạt 260 triệu đồng

An ninh trật tự - Ngày đăng : 14:31, 14/02/2020

(TN&MT) - Ngày 14/2, ông Võ Văn Ngoan - Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Bảo vệ Môi trường Bến Tre cho biết, UBND tỉnh Bến Tre vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất khẩu dừa Thiện Hương (Cty Thiện Hương) vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Quyết định của UBND tỉnh Bến Tre xử phạt hành chính Cty Thiện Hương

Theo Quyết định, Cty Thiện Hương do ông Đỗ Đức Thiện làm giám đốc, có trụ sở chính tại ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm (Bến Tre) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính gồm: thải khí CO vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải 12,9 lần với lưu lượng khí thải 465 m3/giờ; thải khí CO vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải 13,63 lần với lưu lượng khí thải 815 m3/giờ; thải khí CO vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải 13,07 lần với lưu lượng khí thải 563 m3/giờ.

Các hành vi vi phạm trên được quy định tại điểm a và điểm b khoản 5 Điều 15 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. 

Qua đó, UBND tỉnh Bến Tre quyết định phạt hành chính Cty Thiện Hương với tổng mức phạt là 260 triệu đồng. Đồng thời, buộc Cty Thiện Hương phải khắc phục tình trạng xả khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải trong 30 ngày, và chi trả kinh phí phân tích mẫu khí thải cho đơn vị lấy mẫu.

Cũng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, UBND tỉnh Bến Tre vừa có văn bản giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND TP. Bến Tre và các đơn vị có liên quan thanh tra, kiểm tra để có biện pháp khắc phục, xử lý đối với Công ty TNHH Đại Vượng Phú xả thải gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến môi trường sống và gây thiệt hại đến tài sản của người dân.

Trước đó, người dân địa phương nhiều lần phản ánh Công ty TNHH Đại Vượng Phú (có trụ sở và nhà xưởng đặt tại ấp Bình Công, xã Bình Phú, TP. Bến Tre) đã dùng ống nhựa lớn dẫn nước thải xả ra đất vườn của các hộ dân ở gần. Nguồn nước bị ô nhiễm, không thể sử dụng để tưới cây được, cá nuôi trong ao cũng bị chết.

Bạch Thanh