Vĩnh Phúc tăng cường 65 cán bộ y tế cho tuyến cơ sở phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 08:28, 14/02/2020

(TN&MT) - Trước những diễn biến bất thường có chiều hướng phức tạp của Covid-19, chiều 13/2, Sở Y tế đã xuất quân tăng cường lực lượng cán bộ y tế cho tuyến cơ sở phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Cụ thể, Sở Y tế huy động 65 cán bộ thuộc các bệnh viện của bộ, ngành, của tỉnh và các trung tâm y tế các huyện làm nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn tại các trạm y tế của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Vĩnh Phúc huy động 65 cán bộ y tế cho tuyến cơ sở phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Những cán bộ y tế được huy động làm nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn phòng, chống Covid-19 được hưởng lương, phụ cấp theo quy định hiện hành. Thời gian tham gia hỗ trợ kể từ ngày 13/2/2020 đến khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh quyết định hết thời gian triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ phòng, chống dịch đối với địa bàn xã Sơn Lôi (Bình Xuyên).

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết,  trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan, Vĩnh Phúc đã đề nghị ngành Y tế phối hợp, hỗ trợ để kiểm soát, cách ly, ngăn ngừa và chặn dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn các bác sỹ trong quá trình thực hiện việc hỗ trợ các địa phương của huyện Bình Xuyên cần chủ động trong công việc, xây dựng kế hoạch cụ thể để công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao.

Các địa phương sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ tốt nhất; ngành Y tế của tỉnh cần tổ chức giao ban hàng ngày để nắm chắc tình hình, kịp thời xin ý kiến chỉ đạo.

Cũng ngay trong chiều 13/2, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã đến kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên).

Bổ sung chốt kiểm soát dịch

Với việc ghi nhận thêm ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 ngày 13/2. Đó là ông N.V.V, 50 tuổi, là bố của bệnh nhân V.T.D ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona tỉnh đã quyết định phê duyệt phương án và bổ sung thêm 4 chốt kiểm soát, cách ly, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ phòng chống dịch, nâng tổng số chốt kiểm soát lên con số 12 chốt.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành chức năng chuẩn bị đầy đủ thiết bị, hóa chất, vật tư y tế để cung ứng đủ cho các địa phương chống dịch. Nghiên cứu đề xuất Quỹ bình ổn giá, thành lập đội bán hàng lưu động phục vụ các thôn, xã vùng dịch.

Vận động các doanh nghiệp hỗ trợ khẩu trang; công nhân trong khu công nghiệp đang lưu trú tại xã Sơn Lôi tạm nghỉ việc; đề xuất việc cho học sinh nghỉ học và phương án chuẩn bị học bù cho học sinh.

Trong ngày 13/2, hai đoàn cán bộ y tế của các đơn vi y tế Trung ương tăng cường và các đơn vị y tế của tỉnh gồm hơn 160 người đã được tăng cường xuống cơ sở giúp các địa phương chống dịch.

Các đoàn kiểm tra của tỉnh cũng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các địa phương, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị, các phương án ứng phó với dịch, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót để sẵn sàng ứng phó với dịch.

Tuyết Chinh