Nghệ An: Cả 2 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đều có kết quả âm tính

Sức khỏe - Ngày đăng : 20:34, 13/02/2020

(TN&MT) - Cuối chiều ngày 13/02, Sở Y tế Nghệ An cho biết, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa thông báo kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nghi mắc Covid-19 của Nghệ An. Theo đó, cả 2 mẫu bệnh phẩm đều cho kết quả âm tính.

Theo đó, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của anh Phan Văn T (36 tuổi), ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn và chị Nguyễn Thị N (24 tuổi) ở xóm Văn Phú, xã Hiến Sơn, Đô Lương cho kết quả âm tính với Covid-19.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, nam bệnh nhân Phan Văn T cách đây khoảng 1 tuần xuất hiện triệu chứng ho, đau tức ngực, rát họng, sổ mũi. Do chủ quan, tưởng là bệnh lý bình thường nên tự mua thuốc về nhà uống nhưng không khỏi. Đến chiều 11/2 thì anh T đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An để được các bác sĩ thăm khám.

Bệnh nhân Phan Văn T điều trị tại Bệnh viện ĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An

Được biết, vào ngày 29/1, bệnh nhân này có tiếp xúc với chồng của 1 nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện tại chồng của bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi và có kết quả xét nghiệm âm tính với loại virus này.

Trong khi đó, bệnh nhân Nguyễn Thị N trở về từ Trung Quốc vào ngày 03/02. Không lâu sau thì chị N có triệu chứng ho, sốt, tức ngực. Sau đó, bệnh nhân N được đưa vào khu cách ly, theo dõi, điều trị của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện HNĐK tỉnh Nghệ An.

Như vậy là đến nay tỉnh Nghệ An có 15 ca nghi mắc Covid-19. Tuy nhiên rất may là kết quả xét nghiệm cho thấy cả 15 ca này đều cho kết quả âm tính với loại dịch bệnh nguy hiểm này.

Đình Tiệp